tR

Grammar Meaning and Use (phần a->b trang 75 sgk Tiếng Anh 8 iLearn Smart World)

a. Read about articles and fill in the blanks. (Đọc về các bài báo và điền vào chỗ trống.)

Tiếng Anh 8 Smart World Unit 8 Lesson 1 (trang 74, 75, 76, 77)

Đáp án:

The Red Dao in Lào Cai Province eat a famous dish. They call it cơm lam.

Hướng dẫn dịch:

Món ăn nổi tiếng của người Dao Đỏ ở Lào Cai. Họ gọi đó là cơm lam.

b. Listen and check your answers. Listen again and repeat. (Lắng nghe và kiểm tra những câu trả lời của bạn. Nghe và nhắc lại.)

Bài nghe:

 

 

Grammar Form and Practice (phần a->c trang 76 sgk Tiếng Anh 8 iLearn Smart World)

a. Read the examples above and unscramble the sentences. (Đọc các ví dụ trên và sắp xếp lại các câu.)

1. population/of/about/have/Mường/a/The/million./1.5/people

The Mường people have a population of about 1.5 million.

2. often/on/girls/wear/and/baskets/backs./women/their/Ê-đê

3. people/to/of/like/The/lots/jewelry./wear/silver/Hmong

4. make/women/the/groups,/many/own/their/clothes./In/ethnic

5. products/pottery/ethnic/Mcking/traditional/a/several/of/groups/in/Vietnam./craft/is

6. collection/of/have/Nùng/The/folk/a/large/songs./people

Đáp án:

2. Ê-dê girls and women often wear baskets on their backs.

3. The Hmong people like to wear lots of silver jewelry.

4. In many ethnic groups, the women make their own clothes.

5. Making pottery products is a traditional craft of several ethnic groups in Vietnam.

6. The Nùng people have a large collection of folk songs.

Hướng dẫn dịch:

1. Người Mường có dân số khoảng 1,5 triệu người.

2. Con gái, phụ nữ Ê-dê thường đeo thúng trên lưng.

3. Người Mông thích đeo nhiều đồ trang sức bằng bạc.

4. Ở nhiều dân tộc, phụ nữ tự may quần áo.

5. Làm đồ gốm là nghề truyền thống của một số dân tộc ở Việt Nam.

6. Người Nùng có kho tàng ca dao rất phong phú.

b. Fill in the blanks with a, an, the, or zero article (Ø). (Điền vào chỗ trống mạo từ a, an, the, hoặc (Ø).)

1. (Ø) Hmong women wear headscarves and (Ø) clothes with beautiful embroidery

2. ______ E-de people mainly live in ______ Đắk Lắk, ______ Phú Yên, and ______ Đắk Nông.

3. ______ snails and ______ hearts are common patterns on Hmong clothes.

4. ______ Chăm girls start learning how to make cloth from the age of 10-12.

5. Canh thụt is ______ traditional dish of tre M'Nông.

6. The Khmer people celebrate their new year in April. It's ______ important festival to them.

Đáp án:

2. The E-de people mainly live in (Ø) Đắk Lắk, (Ø) Phú Yên, and (Ø)  Đắk Nông.

3. (Ø) snails and (Ø) hearts are common patterns on Hmong clothes.

4. (Ø)Cham girls start learning how to make cloth from the age of 10-12.

5. Canh thụt is a traditional dish of the M'Nông.

6. The Khmer people celebrate their new year in April. It's an important festival to them.

Hướng dẫn dịch:

1. Phụ nữ Mông đội khăn trùm đầu và mặc quần áo thêu hoa văn đẹp.

2. Người Ê-đê sống chủ yếu ở Đăk Lăk, Phú Yên và Đăk Nông.

3. Ốc sên và trái tim là họa tiết phổ biến trên trang phục của người Mông.

4. Các cô gái Chăm bắt đầu học dệt vải từ độ tuổi 10-12.

5. Canh thụt là món ăn truyền thống của người M'Nông.

6. Người Khmer đón năm mới vào tháng 4. Đó là một lễ hội quan trọng đối với họ.

c. In pairs: Talk about traditional clothes, food, and customs of your ethnic group. (Làm theo cặp: Nói về quần áo, thức ăn và phong tục truyền thống của dân tộc bạn.)

Gợi ý:

In the North of Vietnam, we have a very delicious traditional food, its name is Pho.

Hướng dẫn dịch:

Ở miền Bắc Việt Nam, chúng tôi có một món ăn truyền thống rất ngon, tên của nó là Phở.

Trắc nghiệm
Bài 6.1. Đọc Tự học một thú vui bổ ích

Câu 1: Thế nào là tự học?

  • Tự học là sự chủ động, tích cực, độc lập tìm hiểu, lĩnh hội tri thức và hình thành kỹ năng cho mình.
  • Tự học là tự mình tìm hiểu nghiên cứu, thu nhặt các kiến thức tự luyện tập để có kỹ năng.
  • Tự học có thể không cần sự hướng dẫn của người khác.
  • Cả 3 đáp án trên

Câu 2: Theo em, việc tự học có gì thú vị?

  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được ít khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được khả năng bản thân một cách thoải mái hơn khi học cùng bahn bè, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được nhiều khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.

Câu 3: Vì sao tự học là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân"?

  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta ít độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta độc lập tìm hiểu, không tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta không có độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.

Câu 4: Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích gì?

  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm nghi vấn vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm sáng tỏ vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm ít sáng tỏ vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm lung lay vấn đề được đề cập trong văn bản.

Câu 5:  Văn bản trên được viết nhằm mục đích gì?

  • Khẳng định
  • Nghi vấn
  • Bàn luận về lối tự học
  • Cả 3 đáp án trên

Câu 6: Theo em, việc tự học có gì thú vị ?

  • A. Chủ động tiếp thu và khám phá kiến thức.
  • Rèn luyện tính kiên trì, sáng tạo.
  • Giúp ta tự do, tự chủ không có sự bắt buộc.
  • Cả 3 đáp án trên.

Câu 7: Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích gì ?

  • A.  Tăng hiệu quả, uy tín khi nói về ý nghĩa của tự học.
  • Không có mục đích gì
  • Giúp bài văn có cái nhìn đa chiều, phong phú.
  • A và C đúng

Câu 8:  Vì sao những bằng chứng này có thể làm tăng sức thuyết phục cho đoạn trích?

  • Vì ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, em chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, bạn chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, vợ chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, vợ chồng Kiu- ri. Những người đã không biết phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.

Câu 9: Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra Tự học – một thú vui bổ ích là văn bản nghị luận về một vấn đề đời sống?

  • Sự vui chơi
  • Sự tích cực
  • Sự thấu hiểu
  •  Sự tự học.

Câu 10: Thế nào là tự học?

  • Tự học là sự chủ động, tích cực, độc lập tìm hiểu, lĩnh hội tri thức và hình thành kỹ năng cho mình.
  • Tự học là tự mình tìm hiểu nghiên cứu, thu nhặt các kiến thức tự luyện tập để có kỹ năng.
  • Tự học có thể không cần sự hướng dẫn của người khác.
  • Cả 3 đáp án trên

Câu 11: Theo em, việc tự học có gì thú vị?

  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được ít khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được khả năng bản thân một cách thoải mái hơn khi học cùng bahn bè, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.
  • Tự học thú vị ở chỗ là giúp em thể hiện được nhiều khả năng bản thân một cách thoải mái nhất, tự học ở nhà sẽ có không gian học yên tĩnh, thể hiện được những điểm mạnh, năng khiếu của bản thân.

Câu 12: Vì sao tự học là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân"?

  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta ít độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta độc lập tìm hiểu, không tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.
  • Ví tự học như là "một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân" vì khi đó chúng ta không có độc lập tìm hiểu, tự tìm tòi, khám phá.

Câu 13: Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích gì?

  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm nghi vấn vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm sáng tỏ vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm ít sáng tỏ vấn đề được đề cập trong văn bản.
  • Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm lung lay vấn đề được đề cập trong văn bản.

Câu 14:  Văn bản trên được viết nhằm mục đích gì?

  • Khẳng định
  • Nghi vấn
  • Bàn luận về lối tự học
  • Cả 3 đáp án trên

Câu 15: Theo em, việc tự học có gì thú vị ?

  • A. Chủ động tiếp thu và khám phá kiến thức.
  • Rèn luyện tính kiên trì, sáng tạo.
  • Giúp ta tự do, tự chủ không có sự bắt buộc.
  • Cả 3 đáp án trên.

Câu 16: Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích gì ?

  • A.  Tăng hiệu quả, uy tín khi nói về ý nghĩa của tự học.
  • Không có mục đích gì
  • Giúp bài văn có cái nhìn đa chiều, phong phú.
  • A và C đúng

Câu 17:  Vì sao những bằng chứng này có thể làm tăng sức thuyết phục cho đoạn trích?

  • Vì ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, em chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, bạn chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, vợ chồng Kiu- ri. Những người đã có phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.
  • ở đoạn trích này nêu lên những bằng chứng là các nhà khoa học nổi tiếng Pát- xơ- tơ, anh- xơ- tanh, vợ chồng Kiu- ri. Những người đã không biết phát minh vĩ đại cho cuộc sống loài người nhờ tinh thần tự học. Họ nổi tiếng và được cả thế giới ghi nhận.

Câu 18: Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra Tự học – một thú vui bổ ích là văn bản nghị luận về một vấn đề đời sống?

  • Sự vui chơi
  • Sự tích cực
  • Sự thấu hiểu
  •  Sự tự học.

Câu 19: Tự học có cần thiết?

  • Không

Câu 20: Tự học bổ sung được kỹ năng gì?

  • Quản lý thời gian
  • Quản lý công việc
  • Quản lý bản thân
  • Tăng thời gian học
Hãy trả lời các câu hỏi để biết kết quả của bạn


0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top