I. PHÁT ÂM
A. Chọn từ có phần gạch chân có cách phát âm khác với ba từ còn lại trong mỗi câu hỏi sau.
1. | A. Kế hoạch t | B. nước | C. phầnt | D. rừng t |
|
2. | A. Nguyên nhân | B.ảnh hưởng | C.cung cấp | D. ngăn ngừa ed |
|
3. | A. bảo vệ | B. nước | C. quốcgia | D. nhựa |
|
4. | A. E khẩn cấp | B. thư điện tử | C. pin | D. e trốn thoát |
|
5 . | A. dập tắt er | B. trường hợp khẩn cấp | C. thảm họa | D. số lượng |
|
6. | A. thế giới | B. w hoặc st | C. w hoặc k | D. docthoặc |
|
7. | A. cửa hàng s | B. sách s | C. diễnviên s | D. trò chuyện |
|
8. | A. huấn luyện viên s | B. Tăng s | C. nhà s | D. vậtnuôi |
|
9. | A. lấy s | B. thảo mộc s | C. chọn s | D. Đỉnhs |
|
10. | A. hoàn thành | B. đã chọn | C. Xem ed | D. Cần được giáo dục |
|
B. Chọn từ có vị trí nhấn trọng âm chính khác với ba từ còn lại trong mỗi câu hỏi sau.
1. | A. ảnh hưởng | B. gây ô nhiễm | C. bệnh tật | D. thiệt hại | |
2. | A. tái chế | B. giảm | C. tổ chức | D. quan trọng | |
3. | A. gọn gàng | B. bảo vệ | C. tạo ra | D. ngăn ngừa | |
4. | A. lốc xoáy | B. Động đất | C . ty phoon | D. Sóng thần | |
5. | A. núi lửa | B. rừng | C. gỗ | D. an toàn hơn | |
6. | A. sự cạnh tranh | B. đối thủ cạnh tranh | C. buổi chiều | D. kinh tế | |
7. | A. mô tả | B. công thức | C. hỗ trợ | D. kết luận | |
8. | A. đan lát | B. bóng ném | C. lông vũ | D. máy móc. | |
9. | A: thiên nhiên | B. không thích | C. đất nước | D. người | |
10. | A. không bao giờ | B. đất nước | C . thích hơn | D. thời tiết |
1. Rất nhiều người ........ xả rác xuống sông và làm ô nhiễm nguồn nước.
A. ném B. chuyền C. bắn D. đá
2. Rừng xanh cung cấp nhiều không gian hơn cho động vật và chim chóc.
A. wilh B. cho C. vào D. lên
3. Tắt máy điều hòa mười phút trước khi ra ngoài sẽ tiết kiệm được rất nhiều .....
A. nhựa B. không khí C. nước D. điện
4. Chính phủ nên ngăn chặn người dân.......... chặt cây trong rừng.
A. với B. vào C. từ D. trên
5. Mọi người không nên sử dụng túi nilon....... chúng có thể làm giảm ô nhiễm đất.
A. nhưng B. rằng C. vì vậy D. mặc dù
6. Cô ấy sẽ không vượt qua kỳ thi nếu cô ấy...... chăm chỉ.
A. không học B. học C. sẽ học D. sẽ không học.
7. Barry thích chạy bộ........cậu ấy cũng là thành viên của câu lạc bộ chạy bộ của trường chúng tôi.
A. hoặc B nhưng C. nếu D. và
8. Chúng ta nên luôn nhớ 3 chữ R để bảo vệ môi trường. “Giảm thiểu. Tái sử dụng ………Tái chế”
A. nếu B. và C. hoặc D. nhưng
9. Chính phủ nên ngăn chặn người dân .......... chặt cây trong rừng.
A. với B. từ C. trên D. vào
10. Mọi người nên làm việc chăm chỉ để bảo vệ môi trường
A. ô nhiễm B. không ô nhiễm C. ô nhiễm D. gây ô nhiễm
11. Chúng ta nên gửi những lon và chai đã qua sử dụng này đến các trung tâm.........
A. tái chế B. tái chế C. tái chế D. tái chế
12. Jane: Thế còn việc đặt thêm thùng rác trên đường phố thì sao?
Mary:
A. Tôi không thích thùng rác. B. Ồ, đó là để tái chế.
C. Hãy tái chế! D. Đó là một ý tưởng hay.
13. Rừng xanh cung cấp nhiều không gian hơn cho động vật và chim chóc.
A. với B. cho C. vào D. lên
14. Mọi người nên hạn chế sử dụng túi nilon..........chúng có thể làm giảm ô nhiễm đất.
A. nhưng B. rằng C. vì vậy D. mặc dù
15. Jack: ……..?
Jimmy: Chúng ta không nên vứt rác xuống nước.
A. Bạn làm gì với nước ?
B. WC nên làm gì để trình bày ô nhiễm nước
C. Tại sao con người lại làm ô nhiễm nguồn nước
D. Chúng ta có đang làm ô nhiễm nguồn nước không?
16. Mọi người đang cố gắng hết sức để giữ gìn môi trường ……..
A. chất gây ô nhiễm B. bị ô nhiễm C. không bị ô nhiễm D. ô nhiễm
17. Tái chế rác thải ….gây ô nhiễm đất.
A. giảm B. gây ra C. tái sử dụng D. gây ô nhiễm
18. Mọi người nên đi lại bằng xe đạp hoặc xe buýt công cộng…….chúng ta có thể giảm ô nhiễm không khí.
A. nhưng B. để C. để D. để
19. Giáo viên của chúng tôi đề xuất ......... trồng thêm nhiều cây xanh dọc theo các con phố để có thêm không khí trong lành.
A. trồng trọt B. mua C. cắt D. di chuyển
20. Bạn nên sử dụng nhiều hơn để bảo vệ môi trường.
A. xe cộ B. ô tô C. máy bay D. phương tiện giao thông công cộng
21. Bạn có thích........cùng bạn bè không?
A. xã hội hóa B. xã hội hóa C. xã hội hóa D. xã hội hóa
22. Bình thích tập thể dục.
A. đi B. đi C. đi D. đi
23. A: “……..bạn thích chơi trong nhà hay ngoài trời?”- B: “Tôi thích chơi trong nhà hơn.”
A. Có B. Có C. Có D. Có
24. Lễ đếm ngược chào năm mới sẽ kết thúc tại quảng trường thành phố vào ngày mai.
A. cất cánh B. đảm nhận C. diễn ra D. chăm sóc
25. Một trong những........lễ hội ở nông thôn là Tết Trung thu.
A. truyền thống B. truyền thống C. theo truyền thống D. truyền thống
26. Có quá.......... xe cộ trên đường phố gây ô nhiễm cho thành phố
A. một số B. bất kỳ C. nhiều D. nhiều
27. Chúng tôi không thể ngồi ở bất cứ đâu trong buổi hòa nhạc. Có .......người.
A. nhiều B. quá nhiều C. quá nhiều D. đủ
28 Bạn đã uống ......cà phê Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy khó chịu.
A. quá nhiều B. nhiều C. đủ D. quá nhiều
29. ……..chúng tôi đến phòng tập thể dục để tập thể dục, có thể là hai hoặc ba ngày một tuần.
A. hiếm khi B. đôi khi C. luôn luôn D. thường xuyên
30. Lốc xoáy - những cơn gió rất mạnh di chuyển theo hình tròn - có thể hút bất cứ thứ gì trong tầm với của chúng.
A. đường B. đường thẳng C. mắt D. đường mòn
31. Bão Tip gây ra nhiều thiệt hại cho các đảo ở Thái Bình Dương .......
A. Đất liền B. Không khí C. Đường ống dẫn nước D. Đại dương
32 …….bầu trời trở nên rất tối, và cơn bão kéo đến với gió mạnh và mưa lớn.
A. Logic B. Đột nhiên C. May mắn D. Bình thường
33. Khi có ........., hãy di chuyển đồ nội thất bằng gỗ ra xa cửa sổ.
A. cháy rừng B.hạn hán C. nắng nóng D. sóng thần
34. A:……..chúng ta có thể mua hộp sơ cứu được không?
B: Ở một hiệu thuốc.
A. Tại sao B. Khi nào C. Ở đâu D. Ai
35. Trong trường hợp xảy ra động đất, hãy ẩn nấp… một vật cứng như bàn hoặc giường.
A.abose B. under C. inside D. Dear
36."......... Trận bão tuyết gây ra thiệt hại gì?"
A. Bao nhiêu B. Dài bao nhiêu C. Bao nhiêu D. Rộng bao nhiêu
37. Người dân sống gần bãi biển nên di chuyển đến nơi an toàn trước khi cơn bão ập đến.
A. gần B. bên ngoài C. lên D. đến
38. Kate:.......sóng thần có phá hủy không? - Jack: Cả ngôi làng.
A. Ở đâu B. Cái nào C. Cái gì D. Wily
39. Jim:......... đó là sóng à?'" - Ann: Cao khoảng 10 mét.
A. Bao nhiêu B. Bao nhiêu C. Dài bao nhiêu D. Cao bao nhiêu
40. Alex:......... trận động đất có xảy ra ở thành phố không? - Tom: Vào lúc nửa đêm.
A. Khi nào B. Cái gì C. Ở đâu D. Làm thế nào
41. Kim......... là vụ cháy rừng lớn nhất? - Ted: Ở phía Tây Montana, Hoa Kỳ.
A. Cái nào B. Ở đâu C. Cái gì D. Như thế nào
42. Ben:....... trận bão tuyết có gây ảnh hưởng đến toàn thành phố không? - Rosie: Mất điện.
A. Cái nào B. Như thế nào C. Cái gì D. Tại sao
43. Không khí.......thường được coi là hậu quả môi trường lớn của cuộc sống hiện đại.
A. ô nhiễm B. khói C. khói D. nước thải
44. Mẹ của Jane: Hãy ở trong nhà phòng trường hợp xảy ra động đất. - Jane:..........
A. Được rồi. Bên ngoài vắng tanh.
B. Tôi biết. Động đất có thể khiến cây cối, cột điện và tòa nhà sụp đổ.
C. Tôi đồng ý. Chúng ta có thể chui xuống gầm bàn hoặc bàn làm việc.
D. Tôi không đồng ý. Chúng ta không thể chạy trốn khỏi mối nguy hiểm do động đất gây ra.
45. Trong lúc động đất, bạn nên chuẩn bị ....... một chiếc bàn vì có thứ gì đó có thể rơi trúng bạn.
A. trên B. cho C. vào D. dưới
46. Bạn......mở cửa sổ khi có bão.
A. không nên B. không phải C. nên D. phải
47. Đảm bảo điện thoại của bạn có đủ ....... trong trường hợp có cơn bão lớn.
A. không gian B. không khí C. pin D. điện
48. Hàng ngàn sinh mạng đã được cứu sống nhờ sự cảnh báo kịp thời.
A. lưu trữ B. lưu trữ C. dành riêng D. giới hạn
49. Xin hãy chú ý đến thông báo ........ từ Cơ quan Thời tiết Quốc gia.
A. chính B. khẩn cấp C. thường xuyên D. tuần
50. Mặc dù bà của Tom không xem dự báo thời tiết nhưng bà thích xem chúng.
A. kinh nghiệm B. tin tưởng C. mong đợi D. dự đoán
51. Đó là thế giới ......
A. lớn B. lớn hơn
52. Jack: Chúng ta không nên làm gì khi th
Sue: Chúng ta không nên _______
A. có kế hoạch thoát hiểm
B. có các mục khẩn cấp đọc} để đi
C. dự trữ đủ nhu yếu phẩm cho ít nhất một ngày cố định
D. Ở gần cửa sổ.
53. Để được an toàn trong thảm họa, bạn cần phải có lối thoát .......... .
A. kế hoạch B. lửa C. cung cấp D. điện thoại
54. Bão Tip gây ra nhiều thiệt hại cho các đảo ở Thái Bình Dương ......
A. Đất liền B. Không khí C. Sông ngòi D. Đại dương
55. Bạn nên dự trữ .......các vật dụng khẩn cấp như đèn pin và bộ sơ cứu.
A. vào B. lên C. xuống D. trong
56. Mỗi hộ gia đình phải có một lire ....... để phòng trường hợp khẩn cấp.
A. dập tắt B. dập tắt C. bình chữa cháy D. dập tắt
57. Khi có ......, hãy di chuyển đồ nội thất bằng gỗ ra xa cửa sổ.
A. cháy rừng B. hạn hán
58. Chúng tôi đến thăm ông bà ba hoặc bốn lần ........
A. tháng B. tháng C. một tháng D. rất nhiều tháng
59. Người dân ở nông thôn thích ....... lúa trồng trên cánh đồng của họ
A. ăn B. ăn C. ăn D. ăn
60. Thật thú vị khi tham gia các hoạt động như diễu hành đèn lồng.
A. tham gia B. tham gia C. tham gia D. hồ pari trong
61. Chúng tôi yêu thích bầu không khí ....... ở quê hương chúng tôi.
A. đám đông B. hòa bình C. hòa bình
62. Sunny hát bài hát đó........và Jessie cũng hát.
A. tốt hơn B. tốt hơn C. tốt hơn D. tốt nhất
63. Sống ở nông thôn có tốt hơn sống ở thành phố không?
A. thuận tiện hơn nhiều B. thuận tiện hơn C. dễ hiểu nhất D. quá thuận tiện
III. THÔNG TIN TỪ
Câu hỏi này yêu cầu điền vào chỗ trống với dạng đúng của từ cho trước. Mỗi từ cần được biến đổi sao cho phù hợp với bối cảnh của câu.)
1. Cá và thực vật không thể phát triển tốt ở khu vực Illis vì các nhà máy thải chất ô nhiễm độc hại vào không khí và nước. ( ô nhiễm )
( → Sau tính toán từ cần thiết
→ ô nhiễm (n): sự ô nhiễm nhiễm sắc ⇒ chất gây ô nhiễm (n): chất gây ô nhiễm nhiễm sắc)
2. Chúng ta nên sử dụng nhiều sản phẩm tái chế hơn để giảm ô nhiễm ( tái chế )
3. Khói từ các phương tiện giao thông là nguyên nhân gây ra Ô NHIỄM không khí ở thành phố của chúng ta ( gây ô nhiễm )
Từ gốc là "POLLUTE". Trong câu này, cần một danh từ để miêu tả "air __". Dạng từ của "POLLUTE" là "POLLUTION".
4. Nếu chúng ta tắt đèn khi ra khỏi phòng, chúng ta có thể tiết kiệm ĐIỆN . ( điện )
Từ gốc là "ĐIỆN". Trong câu này, cần có một tính từ để miêu tả "save __". Dạng tính từ của "ĐIỆN" là "ĐIỆN".
5. Ăn cá ĐỘC có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ( chất độc )
Từ gốc là "POISON". Ở đây cần một tính từ miêu tả "Ăn __ cá". Tính chất từ của "POISON" là "POISONOUS".
6. Tác động MÔI TRƯỜNG của sự cố tràn dầu quá nghiêm trọng đến mức hệ sinh thái địa phương không thể phục hồi. ( môi trường )
Từ gốc là "MÔI TRƯỜNG". Trong câu này, cần một tính từ để mô tả "Tác động __". Dạng tính từ của "ENVIRONMENT" là "ENVIRONMENTAL".
7. Tương lai của DU LỊCH một quốc gia có liên quan trực tiếp đến môi trường ( khách du lịch )
Từ gốc là "TOURIST". Trong câu này, cần một danh từ để miêu tả "Tương lai của một đất nước __". Dạng danh từ của "TOURIST" là "TOURISM".
8. Chúng ta nên SỬ DỤNG đồ nội thất vì vậy chúng ta gọi là mang lại cho đồ nội thất cũ một cuộc sống mới. ? ( sử dụng )
Từ gốc là "USE". Trong câu này, cần một động từ để miêu tả hành động "Chúng ta nên __ nội thất". Động từ "USE" ở dạng hiện tại không cần thay đổi.
9. Cảnh báo ( warning ) về thiên tai cần phải chính xác, đơn giản và hữu ích.
10. Khi có thảm họa, bạn nên theo dõi tin tức trên TV hoặc Internet để biết thêm thông tin ( inform ) và hướng dẫn.
11. Trận bão thảm khốc năm ngoái đã khiến hàng ngàn người mất nhà cửa.
12. Trận động đất gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra rất nhiều thiệt hại .( gây thiệt hại )
13. Trong cơn bão, hãy ........ rời khỏi nhà và thực hiện theo kế hoạch thoát hiểm ( chuẩn bị )
14. Thông báo khẩn cấp từ Cơ quan thời tiết quốc gia rất quan trọng đối với người dân địa phương trong thời gian xảy ra thiên tai ( thông báo ).
15. Cô ấy nghe nhạc cổ điển để thư giãn ( relax )
16. Iceland được coi là quốc gia hòa bình nhất thế giới ( hòa bình )
Trước danh từ cần tính từ, so sánh hơn nhất với tính từ dài: the Most + adj
17. Trong thời gian tôi ở làng, tôi đã kết bạn với một số nông dân địa phương ( bạn bè )
18. Học sinh phải học cách bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên . ( thiên nhiên )
19. Trước khi tham gia câu lạc bộ xe đạp, con gái tôi không phải là một cô gái ........ ( hành động )
20. Tuần trước bố tôi đã tặng tôi chiếc xe đạp này, bố muốn tôi trở thành một người đi xe đạp giỏi (xe đạp)
21. Bạn có hào hứng với trò chơi Gears of War mới không? ( phấn khích )
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
V. Sắp xếp các từ trong ô theo đúng thứ tự để tạo thành câu đúng.
1. Ô nhiễm / không khí / có thể gây ra / bệnh tật / thậm chí tử vong / ........
Không khí ô nhiễm có thể gây bệnh tật và thậm chí tử vong
2. Ông Thomas / một trong những / nhà bảo vệ môi trường / nổi tiếng / trên / thế giới./........
Ông Thomas là một trong những nhà môi trường học nổi tiếng nhất thế giới
-> One of the + so sánh nhất + số nhiều N
3. sẽ không còn nước ngọt/nếu mọi người/có đủ/nước,/./trong tương lai
4. của chúng tôi/sử dụng/thường xuyên/thử/xe đạp/là/nhiều hơn/cho/gia đình/./của tôi
Gia đình tôi thường cố gắng sử dụng xe đạp nhiều hơn.
Cấu hình: S + tobe + trạng thái chỉ tầng suất + V + O
5. chai/của/họ/có/trường/./nước/mang/cho/học sinh/của riêng
Học sinh phải mang theo bình nước của mình đến trường.
Cấu hình : S + Have to + V -inf + O ...
6. thảm họa/ lũ lụt/ nguy hiểm/ ở/ hầu hết/ thế giới/ là/ một.
Lũ lụt là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới.
7. nhiều/ nơi trú ẩn/ đã/ 9 giờ/ nhà của họ/ bởi/ người/ trại/ bị trói/ vào/ đã/ tìm kiếm/ trong.
Đến 9 giờ, nhiều người trong trại đã rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn .
8. ở/ với/ những người/ vô gia cư./ sẽ/ tạm thời/ cung cấp/ chỗ ở.
Những người vô gia cư sẽ được cung cấp chỗ ở tạm thời.
Câu thiết bị S2 + tobe + PII
9. a/ Thứ sáu/ vào/ 6.9/ Indonesia/ cường độ/ là/ động đất/ mạnh/ vào/ xảy ra.
Indonesia đã hứng chịu một trận động đất mạnh có cường độ 6,9 độ richter vào thứ sáu.
- S + was/ were + V (Pii) + (bởi O).
10. Trận động đất/ hàng trăm/ ngôi nhà/ bị phá hủy hoàn toàn/ tấn công/ Thành phố/ khi nào.
Hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn khi trận động đất xảy ra ở thành phố.
11. thiên tai/ bão và lũ lụt/ các/ tệ nạn/ nhiều nhất/ xảy ra/ thường xuyên/ ở Việt Nam/ các thảm họa?
Bão và lũ lụt có phải là thiên tai thường xuyên xảy ra nhất ở Việt Nam không?
- So sánh nhất với tính từ dài (Dạng nghi vấn): Is/ Are + S + the + Most + adj + Noun
V/ Viết lại các câu sau mà không làm thay đổi nghĩa của chúng
1. Đó là những sản phẩm thân thiện với môi trường. ( TO )
-> Những sản phẩm đó thân thiện với môi trường của chúng ta.
Dịch: Những sp trên rất thân thiện với môi trường.
Thân thiện với môi trường:Thân thiện vs môi trường=thân thiện với môi trường
2. Phòng ngừa ô nhiễm môi trường là trách nhiệm của chúng ta. ( VÌ )
-> Chúng ta có trách nhiệm ngăn ngừa ô nhiễm môi trường − Làm điều gì đó là trách nhiệm của một người
S + chịu trách nhiệm làm việc gì đó: có trách nhiệm làm gì đó
3. Tôi đề nghị đặt nhiều thùng rác xung quanh trường học.
->
S + recommend doing sth : đề nghị ai nên làm việc gì
S + nghĩ + S2 + (nên) làm gì đó
Dịch: Tôi nghĩ chúng tôi nên bỏ nhiều thùng rác trong sân trường
4. Để có một lối sống lành mạnh, chúng ta nên tập thể dục nhiều. ( ĐÓ )
Để làm gì đó, S + should + V
S + nên + V+ that/so that + S + can + V : có thể làm gì
Dịch: Chúng ta nên tập thể dục nhiều để có một cuộc sống khỏe mạnh
5. Tập thể dục thường xuyên và bạn sẽ khỏe mạnh và cân đối. ( NẾU )
=> Bạn sẽ khỏe mạnh và cân đối nếu bạn tập thể dục thường xuyên.
Điều kiện loại (điều kiện có thể xảy ra ở hiện tại/tương lai):
S + will/can/shall + V-bare + if + S + V-(s/es)
6. Tôi sẽ gọi cảnh sát nếu anh không để tôi yên.
-> Nếu anh không để tôi yên, tôi sẽ gọi cảnh sát.
7. Vào thời tiết tuyết rơi, chúng tôi không đi học.
nếu trời có tuyết, chúng tôi sẽ không đến trường.
Câu điều kiện loại 0: If+HTĐ+HTD .
8. Anh ấy không thể ra ngoài vì phải học cho kỳ thi.
Nếu không phải học cho kỳ thi, anh ấy có thể ra ngoài.
Giải thích: Câu điều kiện loại 2: If S + Vqk + …, S +would/could + Vinf: dùng để diễn tả sự kiện hay điều kiện “không thể” xảy ra ở hiện tại.
Dịch: Nếu anh ấy không phải học để thi thì anh ấy có thể ra ngoài.
9. Mọi người cần phải bỏ những đồ dùng quan trọng vào một chiếc túi an toàn. (NÊN)
10. Bạn không nên ra khỏi nhà khi có thiên tai. ( BÊN TRONG )
Bạn nên ở trong nhà khi xảy ra thiên tai.
11. Họ mất 45 phút để chơi bóng bàn vào mỗi sáng thứ Bảy.
Họ dành 45 phút chơi bóng bàn vào mỗi sáng thứ bảy
Phải mất sb+ N thời gian/tiền bạc+ để V
= S+ chi tiêu+ Nthời gian/tiền bạc+ Ving
12. Anh Đạt thích đi xe máy hơn lái ô tô.
Giải thích:
- Sử dụng cấu trúc S + Prefer + V-ing + to + V-ing để diễn tả sự thích hợp hơn làm gì
VI/ BÀI ĐỌC - Chọn phương án đúng nhất.
VĂN BẢN A
- Ô nhiễm không khí là một vấn đề lớn ở các thành phố lớn. Bằng chứng cho thấy ô nhiễm không khí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho con người và động vật. Chúng ta (tôi) .......... nhiều vấn đề sức khỏe hơn nếu chúng ta không giảm mức độ ô nhiễm không khí. Có một số hành động đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện để GIẢM ô nhiễm không khí.
Đầu tiên, hãy làm quen với các tuyến xe buýt hoặc tàu hỏa trong thành phố của bạn (2) ......... bắt đầu thay thế việc đi xe máy bằng xe buýt ít nhất một lần một tuần. Việc sử dụng phương tiện công cộng thường xuyên có thể giúp giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí. Bạn thậm chí có thể đi bộ hoặc đạp xe (3).......... những quãng đường ngắn.
Thứ hai, hãy cố gắng sử dụng ít bao bì hơn. Các nhà máy có thể (4)........ chất lượng không khí kém khi sản xuất nhựa, giấy bạc và bìa cứng để đóng gói. Dù bạn đang mua sắm bất cứ thứ gì, hãy nhớ chọn những mặt hàng có càng ít bao bì càng tốt. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác, hãy chọn bao bì có thể tái chế.
Một cách tốt khác để giảm ô nhiễm không khí là quản lý rác thải gia đình. Tái sử dụng, tái chế và ủ phân có thể giúp giảm đáng kể (5) .......... rác thải. Điều đó có nghĩa là ít rác thải hơn sẽ kết thúc ở các bãi chôn lấp, là nguồn chính gây ô nhiễm không khí.
(1) | A. được | B.nhận được | C. sẽ nhận được | D. sẽ không đông lại |
(2) | A. nhưng | B. cho | C. chưa | D. và |
(3) | A. trong | B. cho | C. với | D. tại |
(4) | A. thả | B. phát triển | C. ảnh hưởng | D. giữ |
(5) | A. số lượng | B. số | C. tổng cộng | D. mức độ |
Đây là dạng cấu trúc câu được gọi là "Điều kiện đầu tiên". Dạng câu này dùng để nói về y hết có thể xảy ra khi có điều kiện liên quan đến tương lai.
Đầu tiên, hãy làm quen với các tuyến xe buýt hoặc tàu hỏa trong thành phố của bạn và bắt đầu thay thế việc đi xe máy bằng xe buýt ít nhất một lần một tuần. Việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng thường xuyên có thể giúp giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí. Bạn thậm chí có thể đi bộ hoặc đạp xe trong những quãng đường ngắn.
Thứ hai, hãy cố gắng sử dụng ít bao bì hơn. Các nhà máy có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí khi sản xuất nhựa, giấy bạc và bìa cứng để đóng gói. Bất kể bạn đang mua sắm gì, hãy nhớ chọn những mặt hàng có càng ít bao bì càng tốt. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác, hãy chọn bao bì có thể tái chế.
Một cách tốt khác để giảm ô nhiễm không khí là quản lý rác thải sinh hoạt của bạn. Tái sử dụng, tái chế và ủ phân có thể giúp giảm đáng kể lượng rác thải. Điều đó có nghĩa là ít rác thải hơn sẽ kết thúc ở các bãi chôn lấp, đây là nguồn gây ô nhiễm không khí chính.
VĂN BẢN B - Làm thế nào chúng ta có thể cứu hành tinh này?
Đây là một câu hỏi rất khó. Chúng ta chắc chắn cần chính quyền quốc gia và địa phương chi tiền cho các dự án lớn. Nhưng mỗi người chúng ta nên giúp đỡ mỗi ngày. Sau đây là một số vấn đề và một số giải pháp.
•Ô nhiễm nước là một vấn đề rất lớn. Nếu nước bẩn chảy vào sông, nó có thể gây ra vấn đề cho cá, nếu mọi người ăn cá, họ có thể bắt (1)........ . Nếu bạn thấy nước bẩn chảy vào sông, hãy báo cho chính quyền địa phương của bạn. Tất cả chúng ta nên giúp (2) .......... nước ngọt của chúng ta.
•Chúng ta phải cố gắng (3) ........ lượng nhựa mà chúng ta sử dụng. Sử dụng cùng một túi nhiều lần khi bạn đi
•Rác thải trông thật kinh khủng ở công viên và không gian mở, nhưng chúng cũng rất nguy hiểm. Chúng có thể giết chết (4) ........... nếu chúng chứa những thứ đầu độc động vật, và động vật có thể chết nếu chúng ăn phải nhựa, thủy tinh hoặc kim loại. Hãy mang rác về nhà!
• Ngoài ra, hãy cố gắng giảm rác thực phẩm! Bạn có biết rằng 33% lượng thực phẩm trên toàn thế giới được cho vào thùng rác không? Đừng mua quá nhiều thực phẩm rồi (5) ........... rất nhiều.
Chúng ta có thể cứu hành tinh này từng ngày!
(TÔI) | A. thiệt hại | B. bệnh tật | c. gây hại | D. làm tổn thương |
(2) | A. bảo vệ | B. cung cấp | c. ngăn ngừa | D. sản xuất |
(3) | A. tái chế | B.giảm | c. tái sử dụng | D. sửa chữa |
(4) | A. đất | B. đất đai | c . động vật hoang dã | D. rừng |
(5) | A. sử dụng | B.lưu | c. giữ lại | D. chất thải |
https://vndoc.com/de-kiem-tra-15-phut-tieng-anh-lop-8-unit-3-i-learn-smart-world-329485
VĂN BẢN C - Xin chào Luke.
Bạn có xem chương trình về thiên tai tối qua không? Thật tuyệt! Tôi hơi chán lúc đầu, vì thảm họa đầu tiên là tuyết rơi xuống sườn núi. Tôi không chắc rằng (l) .......... thực sự là thảm họa, nhưng chúng rất khủng khiếp đối với người trượt tuyết.
Sau lần nghỉ đầu tiên, có một câu chuyện buồn về (2) .......... ở một vùng của Ấn Độ. Trời không mưa trong chín tháng, và không có nước ở bất kỳ hồ hay sông nào. Tất cả các loại cây lương thực đều chết, và mọi người phải mang đồ vào "khu vực đó bằng xe tải mỗi ngày.
Tiếp theo, chúng ta có một câu chuyện về một loại bão. Nó chuyển hướng rất nhanh trên mặt nước và đôi khi gây ra rất nhiều thiệt hại khi đi qua đất liền. Nó được gọi là (3) .......... .
Tuần tới sẽ có một chương trình khác về các thảm họa thiên nhiên khác, nhưng chương trình này kết thúc bằng một số lời khuyên. Người dẫn chương trình nói rằng mọi người cần phải sẵn sàng, nhưng điều đó thật kỳ lạ, vì ông ấy cũng nói rằng thường không có (4).......... rằng một thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra.
Tuần tới, chúng ta sẽ học về (5) .......... của các thảm họa thiên nhiên, điều này sẽ rất thú vị. Bạn có muốn đến xem cùng tôi không?
Chúc may mắn,
Chris
1. Một trận bão tuyết | B.tuyết lở | C.lở đất | D.động đất |
2. A.sóng nhiệt | B.hạn hán | C. cháy rừng | D.lửa |
3. Một cơn bão | B.sóng thần | Sóng C | D.xvind |
4. Bình chữa cháy | B.bộ dụng cụ | C.kế hoạch | D. cảnh báo |
5. A. mong đợi | B. trong các hình thức | C.nguyên nhân | D.vật tư |
https://fqa.vn/cau-hoi/657eea5a46e1a354f52cd4ba
VĂN BẢN D. |
|
|
|
|
khác biệt | hầu hết | chung | chống lại | bé nhỏ |
trước kia | vùng đất | bão | xã hội | có |
Trong khi Nam Texas tiếp tục chiến đấu với (I).......... lượng mưa kỷ lục của Harvey, người dân Louisiana đang kỷ niệm một ngày kỷ niệm bi thảm. Mười hai năm (2) ......... , vào ngày 29 tháng 8 năm 2005. Bão Katrina đổ bộ gần New Orleans. Đây là một trong (3) ........... thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất từng tấn công Hoa Kỳ, và (4) ___________ vẫn còn mang những vết sẹo của nó.
Bão Harvey và bão Katrina là (5)____________ quái thú, chắc chắn rồi. Cơn thịnh nộ dai dẳng của Harvey rất khác so với sự thay đổi nhanh chóng và tàn phá của Katrina, và (6)____________ và sự sụp đổ của cơ sở hạ tầng sau đó. Cho đến nay. Harvey (7)___________ đã cướp đi một số sinh mạng, nhưng đó chỉ là một phần (8)_____________ trong số hơn 1.800 nạn nhân của Katrina.
Tuy nhiên, xét về góc độ khí tượng, những (9) ________________ này so sánh như thế nào? Ngoài thời gian - một sự trùng hợp thú vị nhưng dễ giải thích - chúng có bất cứ điều gì trong (10)__________ ngoài các buồng liền kề trong ký ức của quốc gia không?
Bão Harvey và bão Katrina chắc chắn là những con quái thú khác nhau . Cơn thịnh nộ dai dẳng của Harvey rất khác so với sự thay đổi nhanh chóng và tàn phá của Katrina, và sự sụp đổ về mặt xã hội và cơ sở hạ tầng sau đó. Cho đến nay, Harvey đã cướp đi một số sinh mạng, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 1.800 nạn nhân của Katrina.
Tuy nhiên, xét về mặt khí tượng, những cơn bão này so sánh như thế nào? Ngoài thời gian -- một sự trùng hợp thú vị nhưng dễ giải thích -- chúng có điểm gì chung ngoài các buồng liền kề trong ký ức của quốc gia không?
https://hoctapsgk.com/cau-hoi/1029134.html
VĂN BẢN A | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
VĂN BẢN B | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
VĂN BẢN | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
VĂN BẢN | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
VII/ Đọc đoạn văn và sau đó quyết định xem các câu là Đúng hay Sai
VĂN BẢN A - SÓNG THẦN LÀ GÌ
Sóng thần là một chuỗi các con sóng lớn trên đại dương. Một số người gọi chúng là "đoàn sóng" hoặc "sóng thủy triều". Sóng thần, không giống như sóng biển thông thường, không phải do thủy triều gây ra. Từ "tsunami" bắt nguồn từ tiếng Nhật. Sóng thần được gây ra bởi một chuyển động lớn, đột ngột trên đáy đại dương. Chúng có thể do động đất dưới đại dương gây ra. Đôi khi, một trận lở đất dưới nước hoặc núi lửa là nguyên nhân. Khi một trong những lát gạch này xảy ra, năng lượng sẽ truyền qua nước biển. Giống như những gợn sóng từ một tảng đá được ném xuống ao, năng lượng được giải phóng bởi một trong những chuyển động này sẽ lan truyền Olli theo mọi hướng.
Năng lượng có thể di chuyển xa nhiều dặm. Sóng thần di chuyển với tốc độ cao. Hầu hết sóng thần xảy ra ở Thái Bình Dương. Ở vùng biển sâu, sóng thần có thể di chuyển với tốc độ -150 dặm một giờ. Ngoài đại dương, sóng thần có thể khó nhìn thấy. Khi đến gần bờ, tốc độ của nó chậm lại. Chiều cao của sóng tăng lên. Sóng thần có thể đột ngột dâng lên thành một con sóng cao từ mười đến một trăm feet. Những con sóng lớn này là một thảm họa đối với các vùng ven biển và người dân sống ở đó. Các mạng lưới cảnh báo sóng thần cảnh báo những người sống dọc theo bờ biển ở Thái Bình Dương. Khi có cảnh báo, mọi người có thể di chuyển ra khỏi bờ biển đến vùng đất cao hơn. Bước sóng có thể dài tới 150 dặm. Điều này có nghĩa là thời gian (chu kỳ sóng) giữa các con sóng khổng lồ cũng rất dài. Sóng khổng lồ trên bờ kéo dài trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày làm thay đổi trận động đất hoặc các nhiễu động khác.
1. "Đoàn sóng" hoặc "sóng thủy triều" là một thuật ngữ khác để chỉ sóng thần.
2. Sóng thần thường xuất phát từ Nhật Bản.
3. Sóng thần có thể khó nhìn thấy vì nó có thể di chuyển với tốc độ 450 dặm một giờ.
4. Chỉ những người sống dọc theo bờ biển Thái Bình Dương mới được cảnh báo bằng mạng lưới cảnh báo sóng thần.
5. Sóng lớn trên bờ có thể kéo dài rất lâu sau trận động đất.
1. => Thông tin: Một số người gọi nó là “đoàn tàu sóng” hoặc “sóng thủy triều”.
2. => Dịch: Từ sóng thần xuất phát từ tiếng Nhật
3. => Dịch: Ở vùng nước sâu, sóng thần có thể di chuyển với tốc độ 450 dặm một giờ. Ngoài đại dương, sóng thần có thể khó nhìn thấy.
4. => Thông tin: Mạng lưới cảnh báo sóng thần cảnh báo người dân sống dọc theo bờ biển Thái Bình Dương.
5. => Dịch: Sóng khổng lồ trên bờ có thể kéo dài trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày sau trận động đất hoặc các biến động khác
VĂN BẢN B - Hầu hết thời gian. Tôi viết về bão tuyết, bão nhiệt đới, lũ lụt, v.v. Nhưng tôi không trượt tuyết trong bão tuyết hoặc bị ướt trong lũ lụt. Vâng, blog tuần này thì khác, bởi vì (lần này tôi đã ở đó khi có chuyện lớn xảy ra!
1. Tôi đang đi nghỉ ở một khu vực có động đất. Tôi biết (điều đó trước khi tôi đi. Nhưng (trận động đất lớn cuối cùng xảy ra ở đó cách đây 50 năm. vì vậy tôi thực sự không nghĩ về điều đó khi tôi đặt phòng.
Trong những ngày đầu tiên. Tôi đi bơi mỗi sáng ở vùng biển ấm áp và sau đó, vào buổi chiều, tôi đi bộ lên sườn núi phía sau thị trấn. Tôi không trèo qua đá hay bất cứ thứ gì tương tự. Tôi chỉ đi bộ chậm rãi lên vài trăm mét trên một trong những con đường mòn cũ của lừa.
Vào buổi chiều ngày thứ năm. Tôi đang ở trên núi thì mặt đất bắt đầu chuyển động. Tôi nhớ lại về trận động đất lúc đó, và tôi nghĩ, 'Mặt đất sẽ mở ra và tôi sẽ ngã bệnh.' Sau đó, tôi nhìn xuống toàn bộ thị trấn và thấy một con sóng lớn đang tiến rất nhanh về phía nó. Những ngôi nhà gần bãi biển biến mất dưới nước. Tôi an toàn ở sườn núi, nhưng khách sạn của tôi sụp đổ và tôi mất hết đồ đạc.
1. Blog của người viết thường nói về thời tiết xấu.
2. Người viết nghĩ rằng có thể sẽ có động đất khi anh ấy đang đi nghỉ ở đó.
3. Một trong những dấu chân lừa dẫn lên đỉnh núi.
4. Tác giả đã rơi xuống hố trong trận động đất.
5. Tác giả đã chứng kiến cơn sóng thần ập vào thị trấn.
( Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World_Unit 4.2. PHẦN 5 ĐỌC (5 câu hỏi) )
VĂN BẢN C - Thông báo khẩn cấp
Đã gửi: 21:36 ngày 3 tháng 6
Cái gì: Một đợt nắng nóng
Nơi: Thành phố Oakland
Khi nào: Từ 10:00 ngày 4 tháng 6 đến 16:45 ngày 9 tháng 6
Làn sóng nắng nóng hiện đang diễn ra ở thành phố.
Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 40oC.
Những người có vấn đề về cân nặng và rượu có thể bị say nắng. Đợt nắng nóng có thể ảnh hưởng đến các hệ thống khác trên khắp thành phố. Có thể xảy ra tình trạng thiếu nước và điện trong đợt nắng nóng.
Hướng dẫn :
- Đội mũ .1 hoặc mang theo ô khi ra ngoài.
- Uống đủ nước và uống như Old Migary"
- Tập thể dục nhẹ nhàng.
- Hãy đến thăm gia đình, bạn bè và hàng xóm, đặc biệt là người lớn tuổi.
- Nếu ai đó bị say nắng hoặc kiệt sức, hãy liên hệ ngay với dịch vụ cấp cứu.
- Không có nguồn cung cấp điện và nước trong đợt nắng nóng. Sai
- Say nắng rất nguy hiểm trong đợt chữa lành. Không được đưa ra
- Hãy mang theo ô nếu bạn ra ngoài trong đợt nắng nóng. Đúng
- Tránh xa đồ uống có đường trong đợt chữa lành. Đúng
- Gọi dịch vụ khẩn cấp nếu ai đó bị say nắng. Đúng
VIII/ LẮNG NGHE
4B - Nghe cuộc trò chuyện giữa hai người bạn. Chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi. (5 câu hỏi)
30. Cậu bé đang chuẩn bị nhà cho..........
A. gió mạnh B. bão C. mưa lớn D. thiệt hại do cây đổ
31. Cô gái.........
A. nghe về dầu khẩn cấp trên radio
B. đã bỏ lỡ cảnh báo khẩn cấp trên radio
C. không biết bất kỳ thông tin nào về trường hợp khẩn cấp
D. không nghĩ sẽ có trường hợp khẩn cấp
32. Tại sao bố mẹ cậu bé lại cảm thấy mệt mỏi khi không tích trữ sữa?
A. Tình trạng khẩn cấp sẽ không kéo dài lâu.
B. Không có thời gian để đến cửa hàng.
C. Không còn thức ăn nào trong cửa hàng
D. Họ đã có rất nhiều thức ăn trong trường hợp khẩn cấp.
33. Theo cậu bé, bão di chuyển trên đất liền nhanh như thế nào?
A. 20 km/giờ B. 30 km/giờ C. 200 km/giờ D. 300 km/giờ
34. Cậu bé bảo cô gái làm gì?
A. Thông báo ngay cho cha mẹ cô ấy về trường hợp khẩn cấp
B. Ở lại nhà anh ấy
C. Đi và đóng ván lại các cửa sổ trong nhà cô ấy.
D. Wait to sec il a wuiiiinc Ci'incs k'H llic iiiJio
4C- Nghe cuộc trò chuyện giữa Jessica và kita. L irclc the cot reel trả lời. (5 câu hỏi)
21. Điều hữu ích nhất mà Rita học được từ bài thuyết trình của ông Park là gì?
A. lập kế hoạch thoát hiểm
B. dự trữ thức ăn và đồ uống
C. đóng ván vào nhà
D. giữ phao cứu sinh
22. Jessica nghĩ gì về buổi hội thảo khi nó kết thúc?
A. nhàm chán
B. vui vẻ
C. khủng khiếp
D. nhiều thông tin
23. Jessica thích ý tưởng nào trong bài thuyết trình?
A. lập kế hoạch thoát hiểm
B. gọi dịch vụ khẩn cấp
C. đóng ván vào nhà
D. dự trữ thức ăn và đồ uống
24. Ông Park khuyên mọi người nên làm gì trong khi chờ đợi đồ tiếp tế?
A. dự trữ
B. đóng ván vào nhà
C. viết kế hoạch thoát hiểm
D. chờ đợi đồ tiếp tế
25. Mọi người nên làm gì nếu lũ quá cao?
A. trèo lên cây
B. đi bộ lên đồi
C. lên lầu
A. Không có nước ở đây.
B. Nước bị rò rỉ ở đây
C. Nước ở đây không uống được
A. Không cần thiết phải giữ công nhân tránh xa.
B. Có một bãi cát lớn gần đây.
C. Điều quan trọng là phải tránh một bãi cát lớn ở phía trước.
D. Công việc phía trước rất nguy hiểm
A. Tất cả rác phải được bỏ vào đây.
B. Thùng rác này chỉ để đựng lon,
D. Chỉ áp dụng cho lon tái chế.
A Không được phép khiêu vũ ở đây.
B Không được đứng gần máy.
C. Không được mặc quần áo rộng khi vận hành máy này.
0 Comments:
Đăng nhận xét