Bài 3 Học tập tự giác, tích cực
Câu 1: Đối lập với tính tự giác, tích cực trong học tập là:
- Chăm chỉ.
- Lười biếng.
- Ngoan ngoãn.
- Hạnh phúc.
Câu 2: Để rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập, chúng ta cần phải làm việc nào dưới đây?
- Đi chơi thường xuyên.
- Chỉ dành thời gian cho những môn học yêu thích.
- Lập kế hoạch thực hiện rõ ràng.
- Trốn học đi quán net.
Câu 3: Tự giác học tập là:
- Hỏi bài cô khi chưa hiểu.
- Chỉ học ở lớp.
- Chỉ quan tâm bản thân.
- Tham gia các buổi đi chơi.
Câu 4: Hành động nào sau đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
- Khi bố mẹ nhắc nhở mới học.
- Đi học muộn.
- Tự giác học tập không cần ai đốc thúc.
- Chép bài bạn trong giờ kiểm tra.
Câu 5: Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện tính học tập tự giác tích cực?
- N đên giờ học bài phải để bố mẹ nhắc nhở mới chịu học.
- T đến trước hôm thi mới bắt đầu ôn bài.
- D trên lớp không chịu nghe giảng vì cho rằng đi học thêm là đủ kiến thức rồi.
- H sau giờ học vẫn đến thư viện để tìm thêm tài liệu học tập.
Câu 6: Học tập tự giác, tích cực, giúp ta
- không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập.
- nhận được nhiều quyền lợi, tiền bạc hơn.
- có cơ hội đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.
- có cơ hội được gặp gỡ người nổi tiếng.
Câu 7: Trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào thể hiện tinh thần học tập tự giác tích cực?
- H ăn cơm xong, đợi bố mẹ nhắc nhở rồi mới ngồi học và làm bài tập về nhà.
- T không làm bài tập về nhà và hôm sau đến lớp sớm để chép bài các bạn.
- Ngoài giờ học trên lớp, N còn lên thư viện đọc tài liệu, tư liệu tham khảo.
- Bạn A cho rằng chỉ cần học thuộc tốt lí thuyết để làm bài kiểm tra được điểm cao là nhiệm vụ của học sinh.
Câu 8: Em đồng tình với trường hợp nào?
- H thường xuyên rủ bạn cùng chau trốn học đi tụ tập với các bạn trường khác.
- Kỳ thi sắp tới, K dành nhiều thời gian để học và ôn bài hơn trước.
- L thường xuyên ngủ gật trong lớp do thức khuya đọc truyện.
- T thường xuyên nghỉ học thêm môn toán để tham gia lớp vẽ.
Câu 9: Học tập tự giác, tích cực là:
- Chủ động, nỗ lực học tập mỗi khi đến kì thi.
- chủ động thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra.
- Tập trung học tập khi có sự nhắc nhở của thầy, cô.
- Chủ động, nỗ lực hết mình trong học tập khi được bố mẹ hứa thưởng nếu đạt kết quả cao.
Câu 10: Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta rèn luyện được đức tính nào sau đây?
- Tự lập, tự chủ, kiên trì.
- Yêu thương con người.
- Quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
- Khoan dung.
Câu 11: Câu ca dao tục ngữ nào dưới đây nói lên tinh thần học tập tự giác tích cực?
- Kìa ai học sách thánh hiền/Lắng tai nghe lấy cho chuyên ân cần.
- Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
- Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
- Ai ơi bưng bát cơm đầy/Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.
Câu 12: Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào không phải là biểu hiện của học tập tự giác tích cực?
- Có mục tiêu học tập rõ ràng, chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra.
- Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở.
- Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập.
Lười thức dậy sớm, tập thể dục đúng giờ.
Câu 13: Đâu không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
- Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở.
- Có mục tiêu học tập rõ ràng.
- Chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra.
- Hoàn thành những nhiệm vụ học tập dễ, còn những nhiệm vụ khó bỏ qua.
Câu 14: Các câu tục ngữ, thành ngữ khuyên người ta phải chăm chỉ?
- Cần cù bù thông minh.
- Là lành đùm lá rách.
- Đói cho sạch, rách cho thơm.
- Uống nước nhớ nguồn.
Câu 15: Kì thi gần đến, dù M chưa ôn bài nhưng vẫn cắm cúi chơi game. Nếu em là bạn M, em sẽ làm gì?
- Không quan tâm.
- Khuyên M học cùng mình.
- Chơi game cùng M.
- Rủ M đi ra ngoài chơi.
Câu 16: Một trong những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực là
- Chép kết quả có sẵn trên mạng.
- Có kế hoạch học tập cụ thể.
- Thường xuyên đi chơi.
- Ngủ trong giờ học.
Câu 17: Những biểu hiện không thể hiện sự tự giác, tích cực học tập?
- Chăm chỉ nghe cô giảng bài.
- Đọc trước bài.
- Thường xuyên đi học muộn.
- Hỏi cô bài tập chưa hiểu.
Câu 18: Biểu hiện nào sau đây không thể hiện thái độ học tập giác tích cực?
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Học trước chơi sau.
- Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới.
- Chơi điện tử trong giờ học.
Câu 19: Học tập tự giác, tích cực sẽ mang đến cho ta những lợi ích nào dưới đây?
- Có thêm nhiều kiến thức.
- Đạt kết quả cao trong học tập.
- Sự vất vả.
- Sự xa lánh của bạn bà.
Câu 20: Để rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập, em phải làm gì?
- Chăm đi chơi.
- Thường xuyên nghỉ học.
- C. Lập thời khóa biểu học tập thời gian hợp lý và rõ ràng.
- Chỉ học trên lớp.
0 Comments:
Đăng nhận xét