tR

{tocify} $title = {Mục lục bài viết},

vẽ hoa mẫu đơn 

Hiện nay với hình dáng và màu sắc đẹp đẽ, hoa mẫu đơn được cho là tượng trưng cho sự giàu có và vinh dự. Nở rộ với nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như hồng, tím, cam và trắng, mẫu đơn tạo nên sự bổ sung hoàn hảo cho mùa xuân và mùa hè cho bất kỳ khu vườn hoặc bình hoa nào! Trong hướng dẫn vẽ hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách vẽ hoa mẫu đơn với hướng dẫn từng bước của chúng tôi. Chọn đồ dùng vẽ mà bạn sẽ sử dụng hôm nay và bắt đầu nào!

Cách vẽ một bông hoa mẫu đơn như thật

Hãy cùng chúng tôi học cách vẽ hoa mẫu đơn trong hướng dẫn từng bước chi tiết này! Bắt đầu với các yếu tố vẽ cơ bản, hướng dẫn của chúng tôi cũng sẽ đề cập đến cách thêm họa tiết, tô màu, tạo bóng và tô sáng để làm nổi bật hình minh họa hoa mẫu đơn của bạn.

Hướng dẫn vẽ hoa mẫu đơn dễ dàng của chúng tôi là tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và các nghệ sĩ có kinh nghiệm hơn, vì vậy hãy lấy các công cụ vẽ của bạn và để chúng tôi thử. Vào cuối phần hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ có được một bức vẽ hoa mẫu đơn đẹp phù hợp với khung hình!

cắt dán hoa mẫu đơn

Ảnh ghép ở trên cho thấy từng bước trong số 18 bước được thực hiện để đạt được kết quả cuối cùng và cho thấy bản vẽ hoa mẫu đơn của bạn trông như thế nào ở mọi giai đoạn. Hãy làm theo và bạn cũng sẽ có thể vẽ và vẽ bông hoa mẫu đơn như thật của riêng mình!

Dù bạn chọn phương tiện nào, hướng dẫn của chúng tôi hoạt động tốt cho cả bản vẽ vật lý và kỹ thuật số!

 

Bước 1: Xây dựng giữa hoa mẫu đơn của bạn 

Để bắt đầu vẽ, bạn sẽ cần bắt đầu với phác thảo hoa mẫu đơn của mình. Xác định vị trí trung tâm của khu vực vẽ của bạn (cho dù đó là trên giấy hay máy tính bảng) và chỉ cần vẽ một hình bầu dục nằm ngang. Khi điều này đã được thực hiện, hình bầu dục của bạn sẽ trông hơi kéo dài ra hai bên.

Điều này sẽ đại diện cho khu vực cơ thể chính của hình minh họa hoa mẫu đơn của bạn.

Vẽ Hoa Mẫu Đơn 01

 

Bước 2: Phác thảo hình dạng cánh hoa

Bây giờ chúng ta sẽ phác thảo hình dạng cánh hoa cho nghệ thuật hoa mẫu đơn của bạn. Sử dụng hình bầu dục mà bạn đã vẽ ở bước trước, phác thảo một hình dạng cánh hoa hoang dã xung quanh hình bầu dục được vẽ gọn gàng.

tranh hoa mẫu đơn 02

 

Bước 3: Thêm cánh hoa trung tâm của bạn

Bây giờ các cánh hoa bên ngoài đã được vẽ xong, chúng ta sẽ chuyển sang các cánh hoa bên trong. Đây là những cánh hoa thường vẫn chưa mở ở giữa bông hoa.

Ở giữa hình bầu dục chính, vẽ các cánh hoa ở giữa.

tranh hoa mẫu đơn 03

 

Bước 4: Vẽ thêm các cánh hoa để lấp đầy phần thân chính

Bước này yêu cầu bạn bắt đầu điền vào phần còn lại của cánh hoa mẫu đơn. Trong phần chính của bức vẽ hoa mẫu đơn của bạn, hãy vẽ những cánh hoa đầu tiên sau đó để chúng bao quanh những cánh hoa ở giữa.

tranh hoa mẫu đơn 04

 

Bước 5: Hoàn thành phần thân của bức vẽ hoa mẫu đơn của bạn

Ở bước này, chúng tôi đang tiếp tục làm việc trên cơ thể chính của hoa mẫu đơn. Khi lớp cánh hoa bên trong đầu tiên đã được vẽ, như đã phác thảo ở bước trước, hãy tiếp tục lấp đầy phần thân chính bằng các cánh hoa tiếp theo.

Đảm bảo rằng những cánh hoa này không chồng lên nhau.

tranh hoa mẫu đơn 05

 

Bước 6: Tạo đài hoa cho bông hoa của bạn

Bây giờ các cánh hoa cho bức vẽ hoa mẫu đơn của bạn đã được tạo xong, bạn có thể bắt đầu vẽ đài hoa. Lá đài là phần bên ngoài của hoa bao quanh các chồi đang phát triển. Bên dưới hình bầu dục chính, vẽ những đài hoa lớn hơn. Chúng nên được vẽ riêng lẻ và xếp chồng lên nhau, thay vì chồng lên nhau.

tranh hoa mẫu đơn 06

 

Bước 7: Phác thảo thân cây cho bức vẽ hoa mẫu đơn của bạn

Ở bước này, chúng ta sẽ tập trung sự chú ý vào thân của hình minh họa hoa mẫu đơn. Xác định vị trí đài trung tâm mà bạn đã vẽ ở trên, vì thân cây của bạn sẽ được xây dựng từ đây.

Từ giữa đài hoa, vẽ một thân cong dẫn ra các nhánh nhỏ hơn.

tranh hoa mẫu đơn 07

 

Bước 8: Vẽ lá hoa mẫu đơn của bạn

Khi thân cây đã được vẽ xong, bạn có thể bắt đầu thêm một số chiếc lá vào đó. Làm việc từ dưới lên trên, gắn một số lá chảy vào cả thân và cành. Những thứ này có thể chồng lên thân cây để giúp tạo ra một bản vẽ chân thực hơn.

tranh hoa mẫu đơn 08

 

Bước 9: Phác thảo những bông hoa chưa mở 

Bây giờ chúng tôi sẽ thêm vào một số mẫu đơn bổ sung. Ở phần cuối của hai nhánh bất kỳ, vẽ những bông hoa chưa nở thành một quả bóng với những chiếc đài nhỏ quấn quanh chúng.

Khi bạn đã hoàn thành bước này, bạn có thể xóa mọi đường xây dựng hoặc đường chồng chéo có thể nhìn thấy.

vẽ hoa mẫu đơn 09

 

Bước 10: Thêm lớp sơn màu đầu tiên vào cánh hoa

Khi tất cả các bức vẽ đã hoàn thành, chúng ta có thể bắt đầu thêm một số màu sắc vào hình minh họa hoa mẫu đơn của mình! Sử dụng cọ vẽ thông thường, chọn một màu và sơn lớp sơn đầu tiên của bạn lên các cánh hoa. Đối với nghệ thuật hoa mẫu đơn của chúng tôi, chúng tôi đã chọn màu hồng nhưng bạn có thể chọn bất kỳ màu nào bạn thích!

vẽ hoa mẫu đơn 10

 

Bước 11: Tô màu trong Thân hoa mẫu đơn

Khi các cánh hoa đã được sơn lớp sơn đầu tiên, chúng ta có thể chuyển sang phần thân cây. Sử dụng một cây cọ nhỏ và mềm, chọn một màu xanh đậm để tô thân và lá.

Nhớ sơn đều tay. 

vẽ hoa mẫu đơn 11

 

Bước 12: Thêm chi tiết cho hoa mẫu đơn   

Bây giờ đến phần thú vị, vì chúng ta đã sẵn sàng để bắt đầu thêm một số chi tiết vào bản vẽ hoa mẫu đơn của mình! Sử dụng một cây cọ nhỏ và mềm, chọn một màu hồng và tím đậm hơn và bắt đầu thêm một số chi tiết nhỏ và tô bóng cho từng cánh hoa. Hoàn thành bước này bằng cách thêm một số bóng cho mỗi đài hoa để tạo cho nó một kết cấu thực tế.

vẽ hoa mẫu đơn 12

 

Bước 13: Làm nổi bật bản vẽ hoa mẫu đơn của bạn

Để làm cho bản vẽ của chúng ta trông chân thực hơn, chúng ta sẽ làm nổi bật tác phẩm nghệ thuật hoa mẫu đơn của mình. Lấy một cây cọ nhỏ và mịn, cùng với một ít sơn trắng, để thêm một số điểm sáng đẹp trên mép của mỗi cánh hoa và đài hoa.

Hoàn thành bước này bằng cách sử dụng cọ vẽ mềm và sơn trắng để pha trộn các điểm nổi bật với lớp sơn màu trước đó.

vẽ hoa mẫu đơn 13

 

Bước 14: Thêm một số bóng cho bản phác thảo

Nhẹ nhàng thêm một số bóng dọc theo các cạnh của thân và cành bằng cọ vẽ nhỏ và một ít sơn màu xanh lá cây đậm, đảm bảo lặp lại bước này với những chiếc lá lớn hơn. Để làm mềm màu trên thân và lá, hãy sử dụng cọ mềm để trộn sơn. Cuối cùng, lấy một cây cọ nhỏ và vẽ những nụ chưa mở.

vẽ hoa mẫu đơn 14

 

Bước 15: Hoàn thành Blend màu 

Bây giờ chúng ta sẽ hoàn thiện việc pha màu cho bức vẽ hoa mẫu đơn của chúng ta. Sử dụng một cây cọ nhỏ và hỗn hợp sơn màu xanh lá cây và trắng, trộn nhẹ các cạnh của lá và thân cây. Để tăng cường sự pha trộn của bản vẽ của chúng ta, hãy sử dụng một cọ sạch để pha trộn thêm.

Lặp lại bước này với những bông hoa chưa mở dọc theo thân cây.

hoa mẫu đơn nghệ thuật

 

Bước 16: Làm nổi bật Thân và Lá của Hình minh họa Hoa mẫu đơn

Ở bước này, thêm một số kết cấu và điểm nổi bật vào cạnh của từng chiếc lá, thân và cành bằng cách sử dụng cọ vẽ mịn và sơn trắng. Với cọ mềm hơn, làm mờ một ít sơn trắng lên các mặt và khu vực bên ngoài của mỗi chiếc lá. Cuối cùng, lấy một ít sơn màu nâu và bắt đầu tô phần đáy và các cạnh của thân và cành, nhớ sơn cả những chiếc lá quấn quanh những bông hoa chưa nở.

minh họa hoa mẫu đơn

 

Bước 17: Tạo bóng cho thân và lá của hình minh họa hoa mẫu đơn

Bây giờ các điểm nổi bật đã được thêm vào, chúng ta có thể thêm một số bóng cuối cùng cho thân và lá của bức vẽ hoa mẫu đơn của chúng ta. Với một cây cọ nhỏ, lấy một ít sơn đen và nhẹ nhàng bôi một số bóng lên từng chiếc lá.

Tập trung vào những chiếc lá phía dưới, vì việc đổ bóng cho những chiếc lá này sẽ giúp đạt được hiệu ứng chân thực hơn.

vẽ hoa mẫu đơn

 

Bước 18: Hoàn thiện bản vẽ hoa mẫu đơn của bạn

Ở bước cuối cùng, bạn sẽ cần một cây cọ vẽ sắc nét và các màu tương ứng để vẽ lên đường viền của toàn bộ hình minh họa hoa mẫu đơn. Khi bạn đã hoàn thành việc vẽ các đường viền và đường kết cấu bên trong, bạn sẽ có được một bức vẽ hoa mẫu đơn trông thật và tự nhiên.

vẽ hoa mẫu đơn

 

Và thế là xong, bạn vừa học được cách vẽ hoa mẫu đơn của riêng mình! Từ việc tìm hiểu cách tạo đường viền hoa mẫu đơn cho đến thêm một số bóng và tô sáng cho bông hoa của bạn, giờ đây bạn đã biết mọi thứ mình cần làm để tạo lại bản vẽ này. Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích hướng dẫn của chúng tôi về nghệ thuật hoa mẫu đơn và bạn sẽ tham gia lại với chúng tôi để có những hướng dẫn vẽ dễ dàng và thú vị hơn!

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top