tR

{tocify} $title = {Mục lục bài viết},

vẽ hoa hướng dương

 Bài viết bày này sẽ hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương đẹp ấn tượng chỉ với 9 bước đơn giản. Mời các bạn cùng theo dõi!


Tìm hiểu hoa hướng dương – wiki 

Hướng Dương (hay còn gọi là Hướng Dương Quỳ TửThiên Quỳ TửQuỳ TửQuỳ Hoa Tử) là loài hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae), có tên khoa học là Helianthus Annuus.

Hoa hướng dương là một số trong những bông hoa đẹp nhất. Từ những cánh hoa màu vàng tươi cho đến cách chúng quay mặt về phía mặt trời, chắc chắn rằng chúng được đặt tên một cách thích hợp.

Trong hướng dẫn phác họa hoa hướng dương này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các bước cần thiết để giúp bạn tạo ra các bức vẽ hoa hướng dương như thật.

Cách 1: Hướng dẫn phác thảo hoa hướng dương 21 bước

Trong hướng dẫn này, chúng tôi muốn chỉ cho bạn cách tạo các bức vẽ hoa hướng dương siêu thực. Để làm cho bản vẽ hoa hướng dương của bạn chân thực nhất có thể, chúng tôi bắt đầu hướng dẫn với một số bước xây dựng. Sau đó, chúng ta tiếp tục tạo thành bản vẽ hoa hướng dương có đường viền, trước khi thêm các chi tiết, họa tiết và màu sắc. Bạn có thể xem phác thảo các bước hướng dẫn bên dưới.

>> Xem thêm: Vẽ tranh chân dung (+1001 bức vẽ đẹp hướng dẫn chi tiết)

ảnh ghép cuối cùng

Để tô màu cho bức vẽ hoa hướng dương của bạn, sự lựa chọn phương tiện rất rộng mở. Nếu bạn là một nghệ sĩ thiên về thể chất, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương tiện tô màu nào từ sơn cho đến bút tô màu . Nếu bạn là một nghệ sĩ kỹ thuật số, thì bạn có thể sử dụng máy tính bảng vẽ của mình.

Bước 1: Xây dựng trung tâm của bản phác thảo hướng dương của bạn

Trước khi bắt đầu các bước xây dựng, chúng tôi có một lưu ý nhanh về cách vẽ các đường xây dựng. Nếu bạn đang sử dụng phương tiện vật lý, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bút chì rất nhẹ và dễ xóa. Đối với các phương tiện vẽ kỹ thuật số, hãy vẽ các đường xây dựng trên một lớp riêng biệt để bạn có thể dễ dàng xóa lớp này ở giai đoạn sau. Để bắt đầu vẽ hoa hướng dương, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách xác định vị trí trung tâm của khung vẽ.

Ở đây, vẽ một vòng tròn lớn để thể hiện phần bên trong của bản phác thảo hoa hướng dương của bạn. 

tranh hoa hướng dương 01

 

Bước 2: Phác thảo vẽ cánh hoa hướng dương

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng bản vẽ cánh hoa hướng dương. Bắt đầu với lớp cánh hoa đầu tiên xung quanh vòng tròn từ bước trước. Khi bạn có lớp đầu tiên, bạn có thể bắt đầu vẽ những cánh hoa có thể nhìn thấy một phần phía sau lớp trước. Lặp lại quy trình này một vài lần cho đến khi bạn hài lòng với bản phác thảo hoa hướng dương của mình.

tranh hoa hướng dương 02

 

Bước 3: Tạo thân cho bức vẽ hoa hướng dương của bạn

Bây giờ chúng ta sẽ phác thảo thân của bản phác thảo hoa hướng dương của bạn. Vẽ hai đường cong nhẹ kéo dài từ điểm trung tâm của đáy hoa hướng dương của bạn. Cuống này phải khá dài vì hoa hướng dương thường có cuống rất dài.

tranh hoa hướng dương 03

 

Bước 4: Vẽ Cành Lá Nhỏ

Ở hai bên thân cây, bây giờ bạn có thể vẽ một loạt các nhánh nhỏ nhô ra. Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ phác thảo các lá của bản vẽ hoa hướng dương của bạn. Bước này là một trong những bước đầu tiên mà bạn có thể đưa ra quyết định về số lượng lá bạn muốn và ở phía nào của thân cây.

tranh hoa hướng dương 04

 

Bước 5: Bản vẽ hoa hướng dương của bạn

Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ những chiếc lá của bản phác thảo hoa hướng dương ở phần cuối của những cành cây nhỏ mà bạn đã vẽ ở bước trước. Những chiếc lá phải gần như hình trái tim, có một đầu nhọn ở cuối. Các cạnh của lá nên hơi lởm chởm để giúp bức vẽ hoa hướng dương của chúng ta trông chân thực hơn một chút.

Để tăng tính hiện thực hơn nữa, bạn có thể đặt những chiếc lá của mình ở các góc khác nhau, một số chồng lên nhau và một số chỉ có thể nhìn thấy một phần. 

tranh hoa hướng dương 05

 

Bước 6: Tô màu bông hoa của bản vẽ cánh hoa hướng dương của bạn

Bây giờ chúng ta sẽ lấp đầy vòng tròn bên trong của các hình vẽ cánh hoa hướng dương bằng các chi tiết hạt hướng dương. Vẽ chi tiết này bằng cách tạo một số mảng hình tròn xếp chặt không chồng lên nhau. Xung quanh chi tiết bên trong này, bây giờ bạn có thể vẽ các hình tròn nhỏ và các hình tròn không hoàn chỉnh với khoảng cách rộng hơn giữa chúng.

tranh hoa hướng dương 06

 

Bước 7: Thêm màu cơ bản vào bản vẽ cánh hoa hướng dương

Với cọ sơn thông thường và sơn bóng màu vàng, hãy phủ một lớp sơn đều lên các hình vẽ cánh hoa hướng dương và vòng tròn bên trong của hình vẽ hoa hướng dương. Hãy chắc chắn rằng lớp sơn này không có bất kỳ mảng tối hơn và dính trong bản vẽ đường viền hoa hướng dương.

tranh hoa hướng dương 07

 

Bước 8: Tô màu hạt giống của bản phác thảo hướng dương của bạn

Với cùng một loại cọ thông thường và một ít sơn màu nâu nhạt, giờ đây bạn có thể phủ một lớp sơn đều màu vào đĩa bên trong của những bông hoa hướng dương.

tranh hoa hướng dương 08

 

Bước 9: Thêm một số màu sắc cho lá và thân cây

Đối với bước này, bạn sẽ cần một chiếc cọ nhỏ hơn và màu xanh ô liu. Sử dụng những công cụ này để cẩn thận phủ một lớp màu đều lên thân của bức vẽ hoa hướng dương và từng chiếc lá.

tranh hoa hướng dương 09

 

Bước 10: Sơn lớp sơn thứ hai

Bây giờ chúng ta đã áp dụng lớp sơn cơ bản, chúng ta có thể bắt đầu thêm một số kích thước màu khác. Bạn sẽ cần một cọ trộn nhỏ và một ít sơn màu cam. Sử dụng hai cái này, cẩn thận áp dụng một lớp bóng đã pha trộn cho các cạnh của mỗi bản vẽ cánh hoa hướng dương.

Bạn cũng có thể áp dụng một sự pha trộn màu tổng quát hơn xung quanh đĩa trung tâm của các hình vẽ hoa hướng dương. 

tranh hoa hướng dương 10

 

Bước 11: Đã đến lúc áp dụng một số điểm nổi bật

Ở bước cuối cùng, chúng tôi bắt đầu tạo kích thước bằng cách sử dụng bóng đường viền tối hơn. Bây giờ chúng ta có thể bổ sung điều này bằng một chút điểm nhấn. Với một cọ pha trộn nhỏ sạch sẽ và một ít sơn màu vàng nhạt, sáng, hãy thoa một chút phấn bắt sáng lên các cạnh của mỗi bức vẽ cánh hoa hướng dương. Thoa nhẹ nhàng phần tô sáng này, cẩn thận để không che đi lớp sơn màu đầu tiên và bóng tối.

tranh hoa hướng dương 11

 

Bước 12: Hoàn thành tô màu bài vẽ cánh hoa hướng dương

Bây giờ chúng ta sẽ hoàn thành việc tô màu bức vẽ cánh hoa hướng dương. Với một chiếc cọ rất mịn và một ít sơn màu vàng sáng, hãy thêm một số đường chân tóc mảnh vào mỗi cánh hoa.

Sau đó, bạn có thể lặp lại bước này với một ít sơn màu cam để tạo kết cấu như thật trên mỗi cánh hoa. 

tranh hoa hướng dương 12

 

Bước 13: Chi tiết màu sắc cho Hoa bên trong

Bây giờ các chi tiết cánh hoa đã hoàn tất, chúng ta có thể chuyển sang áp dụng các chi tiết cho các bông hoa của bản vẽ hoa hướng dương. Sử dụng cọ chi tiết nhỏ và một ít sơn màu vàng để tô màu vàng cho từng vòng tròn mà bạn đã vẽ ở các bước trước.

tranh hoa hướng dương 13

 

Bước 14: Che nắng cho hoa hướng dương 

Bây giờ chúng ta đã thêm màu vàng cho các bông hoa hướng dương, bây giờ là lúc thêm một số kích thước bằng bóng đổ. Với một bàn chải pha trộn rất nhỏ và một chút sơn đen nhỏ nhất, hãy bắt đầu áp dụng một số bóng cho mảng tối hơn trong đĩa hoa bên trong. Bạn cũng có thể thêm một chút bóng mờ xung quanh mép ngoài của hình tròn.

Kết thúc bước này bằng cách sử dụng một cọ trộn nhỏ sạch và một ít sơn màu vàng để tăng cường màu sắc xung quanh bóng râm. 

tranh hoa hướng dương 14

 

Bước 15: Pha trộn màu sắc của bạn với nhau

Với một ít sơn màu cam và một cọ pha trộn nhỏ, bây giờ bạn có thể tạo bóng cho phần lớn các chấm, hình bầu dục và hình tròn đã sơn ở giữa bản vẽ cánh hoa hướng dương của bạn. Bạn có thể lặp lại quy trình này một hoặc hai lần với màu cam ngày càng đậm hơn để tạo thêm sự đa dạng và chiều sâu cho hạt hướng dương. Bạn có thể hoàn thành bước này bằng cách sử dụng một cọ trộn mềm lớn và phủ một lớp sơn đều màu cam đậm hơn ngay trên khu vực bóng mờ trung tâm.

Cuối cùng, để có sự pha trộn mượt mà hơn giữa các màu của bạn, hãy sử dụng cọ trộn sạch và làm mịn nhẹ nhàng tất cả các màu của bạn với nhau. 

tranh hoa hướng dương 15

 

Bước 16: Vẽ chi tiết lá và thân bằng màu sắc

Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã tập trung vào chi tiết màu sắc của chính bức vẽ hoa hướng dương. Bây giờ, chúng ta sẽ tập trung sự chú ý vào thân và lá của bức vẽ hoa hướng dương. Bắt đầu quá trình này với cọ sơn thông thường và sơn màu xanh lá cây nhạt. Áp dụng các mảng màu xanh lục nhạt cho mỗi chiếc lá theo một mẫu trừu tượng, để lại lớp sơn màu cơ bản có thể nhìn thấy được. Tiếp theo, sử dụng bóng màu xanh đậm hơn và cọ pha trộn mềm và phủ bóng cho thân và các nhánh nhỏ dẫn đến mỗi chiếc lá.

Cuối cùng, hoàn thành bước này bằng cách trộn một màu xanh lá cây tươi sáng lên chiếc lá trên cùng của bản phác thảo hoa hướng dương của bạn và nhẹ nhàng áp dụng màu tương tự vào giữa các bông hoa. 

tranh hoa hướng dương 16

 

Bước 17: Tạo Texture trong Lá

Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng một cọ chi tiết nhỏ và một ít sơn trắng để tạo một số chi tiết gân trên mỗi chiếc lá. Sử dụng độ cong của từng chiếc lá để giúp bạn tìm đúng hướng cho từng đường kết cấu. Những đường này trông hơi giống những tia sét, nhưng chúng đơn giản hơn một chút.

tranh hoa hướng dương 17

 

Bước 18: Tạo bóng cho lá phác thảo hướng dương của bạn

Với một bàn chải pha trộn nhỏ và một màu sơn xanh đậm, cẩn thận tô dọc theo các cạnh của mỗi chiếc lá và trên các nhánh nhỏ dẫn đến thân cây. Sau đó, bạn có thể hoàn thành bước này bằng cách lặp lại quy trình này bằng một cọ trộn nhỏ và một chút sơn đen, cẩn thận tăng cường bóng tối.

Mẹo: bất cứ khi nào bạn tô bóng với màu đen, hãy luôn bắt đầu nhẹ nhàng và làm đậm màu hơn nếu cần. Bạn luôn có thể thêm nhiều màu đen hơn, nhưng bạn không thể loại bỏ nó. 

phác thảo hoa hướng dương

 

Bước 19: Thêm các chi tiết hoàn thiện vào chiếc lá của bạn

Để bổ sung cho bóng râm, bây giờ chúng ta có thể làm nổi bật những chiếc lá bằng một ít sơn màu xanh lá cây của cỏ. Sử dụng màu này làm màu trung gian, pha trộn các màu hiện có của mỗi chiếc lá với nhau. Để có màu sáng hơn, bạn có thể lặp lại quy trình này với một ít sơn trắng để thêm các điểm nổi bật.

phác thảo vẽ hoa hướng dương

 

Bước 20: Làm nổi bật thân cây của bạn

Để làm sáng các khu vực được đánh dấu trên thân và cành của bạn, hãy sử dụng cọ vẽ chi tiết nhỏ và một ít sơn màu trắng và xanh lá cây tươi sáng. Sau đó, bạn có thể sử dụng sự kết hợp màu tương tự này để làm sáng các họa tiết đường chân tóc trên lá.

vẽ cánh hoa hướng dương

 

Bước 21: Hoàn thiện bản vẽ hoa hướng dương của bạn

Để hoàn thành bản vẽ hoa hướng dương, bây giờ chúng ta sẽ xóa bản vẽ hoa hướng dương phác thảo. Sử dụng một bàn chải rất mịn để theo dõi các đường viền và đường kết cấu bên trong của toàn bộ hoa hướng dương của bạn với màu tương ứng của từng khu vực. Điều này sẽ tạo ra một kết quả liền mạch cuối cùng và một bản vẽ hoa hướng dương thực tế.

vẽ hoa hướng dương

 

Chúc mừng bạn đã hoàn thành hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách vẽ hoa hướng dương. Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích quá trình vẽ hoa hướng dương và bạn hài lòng với bản phác thảo hoa hướng dương cuối cùng của mình! Hãy quay lại và ghé thăm chúng tôi để biết thêm hướng dẫn vẽ hoa. 

Hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương chỉ trong 9 bước đơn giản

Vẽ hoa hướng dương từng bước
Vẽ hoa hướng dương từng bước

Bạn có thể xem bản xem trước của các bước vẽ trong ví dụ trên.

Trọng tâm của hướng dẫn này là tạo ra một bản vẽ đơn giản nhưng đồng thời trông nghiêm túc để có thể tạo ra một danh mục đầu tư đẹp.

Vẽ một cái gì đó như thế này có thể đặc biệt tốt cho người mới bắt đầu vì nó không yêu cầu đổ bóng phức tạp và có thể dễ dàng tha thứ cho những sai sót. Tuy nhiên, bạn vẫn nên bắt đầu bằng bút chì kẻ những đường nhạt mà bạn có thể dễ dàng xóa đi. Bạn có thể làm tối các đường của mình sau này bằng cách quét qua chúng.

Bước 1 – Vẽ tâm của hoa hướng dương

Bản vẽ trung tâm hoa hướng dương
Bản vẽ trung tâm hoa hướng dương

Bắt đầu bằng cách phác thảo phần trung tâm của hoa hướng dương bằng cách vẽ một vòng tròn. Hãy chắc chắn đặt nó theo cách mà bạn vẫn có một số chỗ cho các cánh hoa ở trên và nhiều chỗ cho thân và lá bên dưới. Tiếp theo, vẽ một vòng tròn thứ hai nhỏ hơn bên trong hình đầu tiên.

Những hình tròn này không cần phải có hình dạng hoàn hảo nhưng hãy cố gắng và đừng để chúng quá cong vênh.

Bước 2 – Vẽ cánh hoa tiền cảnh

Cánh hoa hướng dương vẽ
Cánh hoa hướng dương vẽ

Xung quanh phần trung tâm của hoa hướng dương bắt đầu thêm các cánh hoa. Bạn có thể tạo hình dạng của những thứ này hơi ngẫu nhiên nhưng nhìn chung chúng phải hẹp hơn ở gần gốc, rộng hơn về phía giữa và sau đó lại hẹp hơn về phía chóp. Bạn cũng có thể vẽ một số trong số chúng chồng lên nhau và cách nhau một vài khoảng cách.

Điều dễ dàng khi vẽ bộ cánh hoa đầu tiên này là bạn không phải lo lắng nếu hình dạng kết hợp của những cánh hoa này trông hơi không đồng đều. Bạn có thể điều chỉnh mọi thứ trong bước tiếp theo.

Bước 3 – Vẽ cánh hoa nền

Hoa hướng dương nền cánh hoa vẽ
Hoa hướng dương nền cánh hoa vẽ

Nhón ra từ phía sau bộ cánh hoa đầu tiên mà bạn có thể vẽ ở bộ thứ hai. Sử dụng những thứ này để lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào và để cân bằng hình dạng tổng thể của hoa hướng dương.

Bước 4 – Vẽ thân cây

Bản vẽ thân hoa hướng dương
Bản vẽ thân hoa hướng dương

Đối với bước nhanh này, hãy vẽ thân cây với một đường cong nhẹ và làm cho nó hơi dày hơn về phía dưới và mỏng hơn về phía trên.

Bước 5 – Vẽ những chiếc lá

Lá hướng dương vẽ
Lá hướng dương vẽ

Lá hướng dương có hình hơi giống trái tim. Trong trường hợp này, chúng cũng sẽ được xem ở một góc độ. Để hiển thị điều này, hãy vẽ chúng mỏng hơn nếu bạn đang nhìn trực tiếp vào phần trên hoặc dưới cùng của chiếc lá.

Chiếc lá ở phía trước sẽ hơi hướng về phía người xem. Chiếc lá ở phía sau sẽ hướng ra xa và phần gốc của nó sẽ bị che khuất một phần sau thân cây.

Bước 6 – Phác thảo hình dạng hữu cơ của trung tâm

Bản vẽ chi tiết trung tâm hoa hướng dương
Bản vẽ chi tiết trung tâm hoa hướng dương

Bây giờ tạo cho tâm của hoa hướng dương một hình dạng không đồng đều hơn bằng cách đi qua hai vòng tròn đã vẽ trước đó với một đường “gập ghềnh”.

Điều này sẽ mang lại cho hoa hướng dương một cái nhìn tự nhiên / hữu cơ hơn.

Bước 7 – Vẽ các nếp gấp cánh hoa

Hướng dương cánh hoa nếp gấp bản vẽ
Hướng dương cánh hoa nếp gấp bản vẽ

Thêm một số nếp gấp cho cánh hoa bằng cách vẽ một vài đường lượn sóng ở gốc của chúng. Số lượng các nếp gấp cho mỗi cánh hoa có thể hơi ngẫu nhiên nhưng nhìn chung nên đủ từ một đến ba đường.

Bước 8 – Thêm các đường gân lá và hoàn thành bản vẽ đường thẳng

Vẽ đường hướng dương
Vẽ đường hướng dương

Chạy dọc theo lá vẽ một vài đường gân lá. Bạn không cần phải vẽ nhiều những thứ này mà thay vào đó chỉ đủ để gợi ý về chúng ở đó.

Sau khi hoàn thành việc thêm các đường gân, bạn có thể theo dõi toàn bộ bản vẽ của mình bằng các đường bút chì đậm hơn.

Bước 9 – Thêm một số bóng và hoàn thành bản vẽ hoa hướng dương

Vẽ hoa hướng dương
Vẽ hoa hướng dương

Để làm cho bông hoa hướng dương nổi bật hơn một chút so với một bức vẽ đơn giản, bạn có thể tô bóng cho nó một chút.

Tô màu xám đậm vào chính giữa (nơi có hạt) và viền xung quanh có màu xám nhạt hơn.

Sự kết luận

Hoa hướng dương trong ví dụ này không phải là ảnh chân thực nhưng đồng thời nó vẫn trông giống như một bức vẽ nghiêm túc và không quá cách điệu hoặc hoạt hình. Nếu hoàn thành tốt một bản vẽ như thế này có thể tạo ra một danh mục đầu tư đẹp cho một nghệ sĩ mới bắt đầu / trung cấp.

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top