tR

 

DE I: A'

Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:

4xy(2x2 - xy) + (8x3y3 - 6x'ly2 + 2xy); (2xy)

. '   7x+6 , 8x-9

7    7 + ~~-7

7 5x-l 5x-l

(% - 5)2 + (x + 3)(2 - x)

lí 4 2I 12x

-- - -- + --7

X+2           X-2      X2-4

Bài 2: Phân tích đa thức sau thành nhân tử:

a) X2 - 6x + 9 - y2            b) 9x2 - 16y2

Bài 3: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB <AC). Gọi M là trung điểm cùa BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MD = MA (D khác A).

Chứng minh rằng tứ giác ACDB là hình chữ nhật.

Trên tia đối của tia BA lấy điểm E sao cho BA =BE. CM: tứ giác BEDC là hình bình hành

Bài 4: Một cầu trượt có đường lên BA dài 5m, độ cao AC là 4m, độ dài DB là 9m, HD là 2m. Tính độ dài đường trượt tổng cộng ADH (làm tròn kết quả đến hàng phần mười).

Bài 5: Biểu đồ dưới đây cho biết ti lệ mỗi loại trái cây bán được của một cửa hàng.

Lập bảng thống kê tương ứng với biểu đồ bên.

Cho biêt cửa hàng bán được tổng cộng 400 kg trái cây. Hãy tính số kilôgam sầu riêng cửa hàng đã bán được.

Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:

a) 2xy(3x2 - xy) + (6x3y3 - 12x4y2 + 3xy): (3xy) b )      +

a-2            a-2

(2x - 3)2 + (x + 2)(1 - 4x)

Bài 2: Phân tích đa thức sau thành nhân tử:

a) X2 + 4x + 4 - y2           b) 25%2 - 4y2

Bài 3: Cho tg ABC vuông tại A có AH là đường cao. Từ H vẽ HD vuông góc với cạnh AB tại D, vẽ HE vuông góc với cạnh AC tại E.

Chứng minh tứ giác ADHE là hình chữ nhật.

Trên tia đối của tia AC lấy điểm F sao cho AF = AE. CM: tứ giác AFDH là hình bình hành.

Bài 4: Một viên bi lăn theo đoạn đường từ A đến D như hình vẽ (AB vg BC, BC vg CD).Hãy tính khoảng cách AD. Bi?t r?ng AB - 10m, BC = 12m, CD = 6m

Bài 5: 

Biểu đồ dưới đây cho biết tỉ lệ mỗi loại trái cây bán được của một cửa hàng.
a) Hãy chuyển đổi dữ liệu từ biểu đồ trên sang dạng bảng thống kê theo mẫu sau: Loại trái cây Tỉ lệ phần trăm Cam ? Xoài ? Mít ? Ồi ? Sầu riêng ?
b) Cho biết cửa hàng bán được tổng cộng 400 kg trái cây. Hãy tính số kilôgam sầu riêng cửa hàng đã bán được.



Biểu đồ dưới đây cho biết tỉ lệ mỗi loại trái cây bán được của một cửa hàng.

a) Hãy chuyển đổi dữ liệu từ biểu đồ trên sang dạng bảng thống kê theo mẫu sau:

Loại trái cây

Tỉ lệ phần trăm

Cam

?

Xoài

?

Mít

?

Ổi

?

Sầu riêng

?

b) Cho biết cửa hàng bán được tổng cộng 400 kg trái cây. Hãy tính số kilôgam sầu riêng cửa hàng đã bán được

Lời giải:

a) Bảng thống kê biểu diễn dữ liệu thống kê từ biểu đồ:

Loại trái cây

Tỉ lệ phần trăm

Cam

18%

Xoài

24%

Mít

26%

Ổi

12%

Sầu riêng

20%

b) Số kilôgam sầu riêng cửa hàng đã bán được là: 20%.400=80(kg)


.

ĐÈ 3:        /

Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:

5xy(2x2 - xy) + (10x3y3 + I5x'1y2 - 5xy): (5xy)

3x~1 + 2x+n

(2x - I)2+ (4x + 2)(1 - x)

Bài 2: Phàn tích đa thức sau thành nhân tử:

a) X2 - 5xy - 4x + 20y      ' b) 4x2 - 4x + 1 - y2

Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A. Gọi H, D lần lượt là trung điểm của các cạnh BC và AB. 

a/ Chứng minh rằng tứ giác ADHC là hình thang.

b/ Gọi E là điểm đối xứng với H qua D. Chứng minh rằng tứ giác AHBE là hình chữ nhật.

Bài 4: Hai cây A và B được trồng dọc trên đường, cách nhau 24m và cách đều cột đèn D. Ngôi trường C cách cột đèn D 9m theo hướng vuông góc với đường (xem hình vẽ). Tính khoảng cách từ mỗi cây đến ngôi trường.

Bài 5: Số máy cày có trong năm xã được biểu diễn bằng biểu đồ dưới đây

 a) lập bảng thống kê tương ứng với biểu đồ trên

b) Trong tình huống những xã có trên 20 máy cày cần đầu tư một trạm bảo trì và sửa chửa riêng, theo dem đo có thể là những xã nào?

 

Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:

3x2y(x2 - 4y) + (30x5y3 - 25x3y4 - 5xy2) : 5xy2 .' llx , X-18

b --- +

2x-3          2x-3

c) (3% + 2)(3x - 2) + 9x(l - %)

d X X         3 X2 + 9

x+2 x-2 X2-4

Bài 2: Phàn tích đa thức sau thành nhân tử:

a) X2 - 2xy 4- y2 - 49       b) 16x2 - 4y2

Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ đường cao AH. Gọi M là trung điểm của AB. Trên tia đối MH lấy điểm D sao cho MD = MH.

a) Chứng minh rằng tứ giác AHBD là hình chữ nhật.

b) Chứng minh tứ giác ACHD là hình bình hành.

%  1O.?.H

                 

      0          1995    20        DO      2002

Bài 4:Lúc 61135 phút sáng b?n Nam đi xe đ?p đi?n t? nhà tói trư?ng v?i v?n t?c trung b?nh là 2 5 km/h b?n đi theo con đư?ng t?            (như trong h?nh vè). Nêu có

1 con đư?ng th?ng t? A ->II và đi theo con dư?ng đó vói v?n t?c trung b?nh 25 km/h, b?n Nam sè t?i trư?ng lúc mày gi??

Bài 5:Bi?u d? biêu di?n chi sô l?ng trư?ng c?a đàn trâu Vi?t Nam qua các năm.

L?p b?ng thông k? tương ?ng v?i biêu đ? ben.

Cho bi?t đàn trâu Vi?t Nam năm 1990 là 2854,1 ngh?n con. Tính s? lư?ng đàn trâu cua Vi?t Nam năm 2000.

eÈ 5:

Câu 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

a) Ax2y(3xy2 - xy)+ (25x4y3 - 10x4y4 + 5xy): (5xy)

2% - 4 3x + 1 z?) -            T T T   "

3x + 2 3x + 2

(% - 6)2 + (% + 7)(4 - x)

1 - 3x 3% - 2         3x - 2

2%            2% - 1 4x2 - 2x

Câu 2: Phăn tích da th?c sau thành nhân tư:

a) X2 - 12% + 36 - 8ly2

b) 9x2 - y2

 

 

 

Câu 3: Cho h?nh binh hành ABCD có AB = 2AD. G?i E và F l?n lư?t là trung diêm cua AB và CD, / là giao đi?m cua AF và DE, K là giao đi?m cùa BF

và CE.

Ch?ng minh ràng t? giác AECFlà h?nh binh hành.

Ch?ng minh t? giác EIFIC là h?nh ch? nh?t.

Câu 4: Nhà b?n Lan (trên h?nh v?) cách nhà b?n Thanh (trên h?nh v?) 2 km và cách trư?ng h?c (trên h?nh ve) 12 km. Bi?t r?ng 3 v? trí: nhà Thanh, nhà Lan và trư?ng h?c là 3 đinh cưa m?t tam giác vuông (xem h?nh vè). H?y tính kho?ng cách t? nhà Thanh đèn trư?ng h?c.

Câu 5: Biêu đ? dư?i đây cho bi?t ti l? m?i lo?i trái cây bán đư?c cùa m?t c?a hàng.

l?ày chuy?n đ?i d? li?u t? biêu đô trên sang d?ng bang thông kê.

Cho bi?t c?a hàng bán đư?c tông c?ng 400 kg trái cây. H?y linh s? kilôgam sau riêng c?a hàng đ? bán dư?c.

 

 

 

 

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

a)

b)

c)

d)

2xy(2x - xy2) + (3x4y4 - 9x4y2 + 6x2y); (3x2y) x+2 [ 3x+1

x-1            x-1

5x(5 - %) + (% + l)(5x - 3)

*    * I 8

x-2            x+2 X2-4

Bài 2: Phân tích đa th?c sau thành nhân t?:

a) X2 - lOxy + 25y2 - 16  b) 4x2 - 36y2

Bài 3: Cho tam giác ABC vuông t?i A. G?i M là trung diêm c?a BC. K? MD vuông góc AB l?i D, MF vuông góc AC t?i F.

Ch?ng minh: T? giác ADMF là h?nh chù' nh?t.

V? E d?i x?ng M qua D. CM: t? giác ACME là h?nh b?nh hành. Bài 4: M?t ngư?i đang ? trên m?t cái tháp c?'chi?u cao 80m nh?n xu?ng m?t con đư?ng ch?y tháng đ?n chân tháp (đ?a diêm B). Anh ta nh?n thày 1 chiêc xe máy ó' đ?a diêm D cách A 170m. Mư?i hai phút sau l?i nh?n thây nó ? đ?a diêm c cách A 100m. Hoi sau bao nhiêu phút nưa th? xe máy đen chan tháp? Cho biêt v?n tôc xe máy không d?i. (k?t qu? làm tr?n tói hàng don v? )

Bài 5: Bi?u đ? dư?i dây cho bi?t ti l? m?i lo?i trái cây đư?c bán trong cưa hàng

H?y chuyên đôi d? li?u t? biêu đ? sang d?ng bàng thong kê.

Cho bi?t c?a hàng bán tông c?ng 600kg trái cây. ? l?y tính sô kg xoài cưa hàng dà bán

T? l? ph?n trăm lo?i trá? cày bân đư?'G c?a c?a hàng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DÈ 7:

Bài 1: Th?c hi?n phép lính

a)3y2(2x2 + xy) + (9x2y5 + 6x3y4 - 12xy2): 3xy2 , . 2x+3 . 3x-l

+ "TV

7 x+1        x+1

c) (2x - 5)(2x + 5) - (1 - 2x)2 - 4x

2    4          5x+1

") Vt + t"V" VV

7 x+l x-l x2-l

Bài 2: Phân tích đa th?c sau (hành nhàn lư:

X2 - 2x + 1 - y2

49%2 - 9y2

Bài 3: Cho A ABC nh?n có AB <ACvà đư?ng cao AH. G?i M, N lan lư?t là trung đi?m c?a AB và AC.Trôn tia HN lay đi?m E sao cho NE = NH.

Ch?ng minh: T? giác AHCE là h?nh ch? nh?t.

G?i ? là giao đi?m cùa EA và L/M.Trên tia HC lây điêm

0 sao cho I?O = ??B. Ch?ng minh: T? giác AOHQ Là h?nh b?nh hành

Bài 4: M?t chi?c xe c?u hóa có thang trên nóc xe đê tièp c?n nh?ng v? trí cao câu c?u h?. H?y tính v? trí cao nh?t mà thang trên nóc xe có thê ti?p c?n trong h?nh vè dư?i đay?

Bài 5: Bi?u đ? c?t ? h?nh vè bèn bi?u di?n t? l? v? giá tr? đ?t đư?c cua khoáng sán xu?t khâu nư?c ngoài c?a nư?c ta (tính theo t? so ph?n trăm) .

L?p b?ng th?ng kê ti l? v? giá tr? đ?t đư?c c?a khoáng sán xu?t khau nư?c ngoài cùa nư?c ta

Khoáng sán nào có t? l? ph?n trăm xu?t khau nư?c ngoài cao nh?t? th?p nh?t?

f)? 8:

 

 

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

5xy(4x2 - XJ') + (4x5y2 - 8x4y3 + 16x2y): (4x2y) b1 ~~ + ~~

3x-2          3x-2

(x + 5)2 - (x + 3). (x - 2)

"7 d           7 - ..7 ?;

' x+2 X-2   X2-4

Bài 2: Phàn tích đa th?c sau thành nhàn tư:

a) 3x(5x + y) + 25x2 - y2 b) 121x2- 64y2

Bài 3: Cho tam giác ABC cân t?i A . G?i M là trung đi?m cùa AB.VC MN II BC(NG AC)

Ch?ng minh ràng t? giác BMNC là h?nh thang cân.

V? AHJ-FC .Trên lia đ?i cua tia Mil lay diêm E sao cho ME = Mi l. Ch?ng minh t? giác Al IBE là h?nh ch? nh?t.

Bài 4: Hai cây A và B đư?c trong d?c tr?n đư?ng, cách nhau 24m và cách đ?u c?t đèn D. Ngôi trư?ng c cách c?t đèn D 9m theo hư?ng vuông góc v?i đư?ng (xem h?nh v?). Tính khoáng cách t? m?i cây đ?n ngôi trư?ng.

Bài 5: Bàng th?ng kê sau cho bi?t s? lư?ng h?c sinh cùa các lóp kh?i 8 tham gia các câu l?c b? Th? thao và Ngh? thu?t c?a trư?ng

L?a ch?n và v? biêu đô dè so sánh s? lư?ng h?c sinh tham gia hai câu l?c b? này ? t?ng ló'p

S? H?c Sinh thích thê thao Lóp 8A chiêm 20% sô H?c Sinh cá Lóp. Tính sô EI?c Sinh cùa Lóp 8A?

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

a)

b)

c)

d)

Bài 2: Phân tích đa th?c sau thành nhàn tư: X2 - 8x +

Bài 3: Cho tam giác BCD vuông t?i D (DB <DC). G?i o là trung đi?m c?a BC. Kè OM vuông góc DB t?i M, ON vuông góc DC t?i N.

Ch?ng minh r?ng t? giác DMON là h?nh ch? nh?t.

Trên tia đ?i c?a tia MO l?y đi?m A sao cho MO = MA. CM: t? giác DOBA là h?nh thoi.

Bài 4: H?c sinh trư?t trên mang trư?t t? c đên B v?i v?n t?c trung b?nh 5 m/s th? sau 4 giây s? xu?ng m?t đát. Cho bi?t khoáng cách l? tr? (CD) den chân máng trư?t (B) dài 16 m. Tính s? b?c thang cua câu thang (AC) biêl chiêu cao cua môi b?c thang theo tiêu chu?n dành cho tré em là 15 cm

ài 5: Biêu đ? c?t kép ? h?nh bên biêu di?n di?n tích gieo tr?ng lúa trong các năm 2019; 2020 cua các vùng : Tây Nguyên; Đông Nci/?? B?; Đông băng sông Hông; D?ng b?ng sông C?u Long . (đon v?: ngh?n ha) (Ngu?n : Niêm gi?m thong kê 2021).

H L?p bàng th?ng kê t? s? di?n tích gieo trông lúa c?a năm 2019 và di?n tích gieo tr?ng lúa cùa năm 2020 c?a các vùng nói trên ( viêt ti sô ? d?ng so th?p phân và làm tr?n k?t quá đen hàng phán trăm).

b/ Nêu nh?n xét v? s? thay đôi cua các ti sô trong báng trên.

4000 -

3500--

3000-

2500--

2000--

1500-

1000

500-

Oóng Nam B?

Đ?ng bing íóng

H?ng

N?m 2019

N?m 2020

396 >. 7

??ng bing s?ng Cưu

Vong

0

Tây Nguyên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

a) X2- 2x - y2 + ? b) 16x2 - 144y2

Bài 3: Cho tam giác ABC vuông t?i A (AB>AC). Kè đư?ng cao AH, g?i M là trung dicm AC. 'Iren tia d?i c?a tia MH l?y đi?m D sao cho MD = MH.

Ch?ng minh r?ng t? giác ADCLI là h?nh ch? nh?t.

G?i E là diêm đ?i x?ng cùa c qua H. Ch?ng minh t? giác AĐHE là h?nh b?nh hành.

Bài 4: Đê đón dư?c m?t ngư?i khách, m?t xe taxi xu?t phát t? v? trí diêm A, ch?y d?c m?t con pho dài 3km den đi?m B th? r? vuông góc sang trái, ch?y đư?c 3km den diem c th? tài xê cho xe rè vuông góc sang phai, ch?y lkm n?a th? g?p ngư?i khách l?i diêm D. Hoi lúc đ?u, khoáng cách t? ch? ngư?i lái xe đ?n ngư?i khách là bao nhiêu kilômót?

Bài 5: S? s?n ph?m bán đư?c cua m?t công ty trong sáu tháng d?u năm đư?c biêu di?n trong bi?u đ? (h?nh bên).

Chuyên d? li?u trong biêu đ? sang d?ng báng th?ng kê tương ?ng v?i biêu đ? bên.

Phân tích biêu đ? thong kê h?nh bên đ? t?m tháng bán đư?c nhi?u hàng nhát và tháng bán dư?c ít hàng nh?t.

ĐÈ 11:

 

 

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

5a2?(2a - ?/>2) + (9" = ù5 - 12así>3 + 15a2/>2): (3a2/?2) 5x-2 X4-9

4x4-12      4x4-12

(2x + l)2 - (2x + 3)(x - 1)

1 I 6

X4-5          x-5       X2-25

 

X2 - 6x + 9 - y2    b) 81x2 - 169?2

Bài 3: Cho tam giác ABC vuông l?i A (AB <AC). G?i M là trung diem cua BC. T? M kè MH vuông góc AB; MN Vuông góc AC.

Ch?ng minh r?ng tú giác MHAN là h?nh ch? nh?t.

Trên tia AM l?y đi?m D sao cho MA = MD. CM: tír giác ABDC là h?nh ch? nh?t

Bài 4: H?c sinh trư?t trên máng trư?t t? Aden c vói v?n t?c trung b?nh 1 m/s th? sau 5 giây s? xu?ng m?t đ?t. Cho bi?t kho?ng cách tù' tr? (AH) đen chân máng trư?t (C) dài 4m. Tính s? b?c thang cua câu thang (AB) bi?t chiêu cao cùa m?i b?c thang là 25cm

 

DÈ 12:

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

a) 3x (2x2y+ 3xy) + (6x4y2 - 8x3y2 + 4xy) : (2xy) [-1) *2~~2x . X2-4

(x - 3)(x + 3) + (x - 5)2 - 2x(x - 5)

H--                                   

X2 -4         X4-2 X-2

Bài 2: Phân tích đa th?c sau thành nhàn tư: xy - 3x + y2 - 3y

Bài 3: Cho AABC vuông t?i A (AB <AC), l? đi?m M là trung diem BC, ke MD 1 AB(D e AB? ME 1 AC(E e Ac?

a) Ch?ng minh: t? giác MDAE là h?nh ch? nh?t.

a) Trên tia d?i c?a tia DM, l?y diêm K sao cho DM = DK. Ch?ng minh: AKDE là h?nh b?nh hành.

 

ai 4: H?nh bên dư?i mô la m?t cal d?ng cua m?t sàn khâu ngoài r?i có mái che. Chieu cao cua khung phía trư?c khoang 7 m, chiêu cao cua khung phía sau là 6 m, hai khung cách nhau m?t kho?ng là 5 m. Chi?u dài cùa mái che sân kh?u đó là bao nhiêu mét (làm tr?n k?t quà đen hàng phan trăm)?

Bài 5: Cho báng th?ng kê sau:

Th?ng kê môn the thao ua thích nh?t cua h?c sinh lóp 8B

Môn th? thao        S? h?c sinh ch?n

Bóng đá    12

Bóng chuyên        4

Bóng bàn  6

C?u lông   10

 

L?a ch?n d?ng biêu đô thích h?p đê biêu diên các thông tin t? bàng thông kê trên.

Môn th? thao dư?c h?c sinh l?p 8B yêu thích nhi?u nh?t là môn nào? Môn thê thao ít yêu thích nh?t là môn nào?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

a) 3xy2(3x2 - 2xy) + (4x3y4 - 6x4y3 + 2xy): (2xy) b ?Kii.y-

X2 (x-1)

(x + 4)2 + (x - 3)(2x - 2)

'     x-3 X + 3,        12x

-- - -T + -7--

x+3           x-3       X2-9

Bài 2: Phân tích đa th?c sau thành nhân t?:

a) X2 + lOx + 25 - 64y2   b) X2 - 16y2

Bài 3: Cho tam giác ABC vuông t?i A (AB <AC). Đư?ng thăng qua c song song v?i AB và đư?ng thăng qua A song song BC căt nhau t?i Đ.

Ch?ng minh rang t? giác ABCD là b?nh hành.

K? AE vuông góc v?i BD t?i E; CF vuông góc BD t?i ETrên lia CF và AE l?n lư?t l?y hai diêm K; H sao cho CF = FK và HE = AE. Ch?ng minh răng AC, BD, HK cùng đi qua m?t diem.

Bài 4: Lúc 7 gi?' sáng An di t? nhà đ?n trư?ng b?ng xe đ?p đi?n v?i v?n ?ôc trung b?nh /à 13 km/h theo đư?ng đi A B c D E như trong h?nh

Neil có 1 con đư?ng thang t? A -> E và di theo con đư?ng đó v?i v?n t?c trung b?nh 13 km/h, b?n An s? t?i trư?ng lúc mây gi??

JOQ.ni rlp

300 m

Nhà

?

900 m

Trư?ng h?c

E

200 ni

 

 

 

 

 

 

Bài 5: Bicu đ? bên bi?u di?n tuôi th? trung b?nh c?a ngu?i Vi?t Nam qua các năm. (h?nh bôn).

L?p bàng th?ng kê tương úng v?i

biêu đ? bèn.          ;

T? năm 2000 đ?n 2010, tu?i th? trung b?nh c?a nguôi dân Vi?t Nam tăng bao nhiêu ph?n trăm.

* 65

ĐÈ 14:      T

Bài 1: Th?c hi?n các phép tính sau:

2a("Zr - 3ab) + (6o3b2 - 4a3/?3 + 12aby. (2ab)

? + dr + dBb

X x+5 x^ + Sx

(% - 7)2 + (% + 5)(x - 5)

,     x-3       1          6-x2

-                1-;-"

x-2 x x(x-2)

Bai 2: Phàn tích da th?c sau thành nhân t?:

a) 5x(% - y) + 9x - 9y       b) 196x2 - 9y2

Bài 3: Cho AABC vuông t?i A có đư?ng cao AH. G?i Đ là trung đi?m cùa AC; v? DE 1 BC t?i E.

Ch?ng minh: AI1ED là h?nh thang vuông.

Ch?ng minh: EB2 - EC2= AB2.

Bài 4: Sau m?t tr?n bào l?n, m?t cái cây b? gày ngang ( nhu h?nh v?). Ng?n cày ch?m m?t đ?t cách g?c 3m. Đo?n thân cày c?n l?i nguôi ta do đư?c làm 4m. Hói lúc d?u cây cao bao nhiêu mét?

Bài 5: Quan sát bi?u đ? đo?n th?ng dư?i dây:

 

 

 

 

 

 

 

 

0                            o          o            *?                      ?-

1959          1969    1979    1989    1999    2009    2019    (N4m)

a) T? biêu d? trên, l?p bang s? li?u dan s? th? gió? theo m?u sau:

Nlm           1959    1969    1979    1989    1999    2009    2019

Dân b? (t? Dgư?íi)                                    ?                                             

 

b) Trong các th?p k?: 1959-1969; 1969-1979; 1979-1989; 1989-1999; 1999-2009; 2009-2019 k? trên, lli?p k? nào có dân s? th? gi?i tăng nhi?u nh?t?

DE 15:c

Bài ?: Th?c hi?n các phép lính sau:

a) 5xy(x - 3xy) + ( 21x3y2 - 14 x3y3 + 7xy) : 7xy

,.    5          ,4         8x+4

b ) -- + -- - ---

X-2 x+2     xz-4

( 2x+1)2 + (2x+3).(l -2x)

A+A+TA

x + 5         x-5       x2-25

Bài 2 : Phàn tích đa th?c sau thành nhân tư:

a) X2 - 4xy + 4y2 - 36      b) 225x2 - 9y2

Bùi 3: Cho tam giác ABC vuông t?i A. G?i M là trung đi?m cùa BC. Kè MD vuông góc /\B t?i D.

Ch?ng minh: T? giác ADMC là h?nh thang vuông.

Vè ME vuông góc v?i AC t?i E. Ch?ng minh t? giác ADME là h?nh ch? nh?t. Bài 4: Cho bi?t thang cua m?t xe c?u hoa có chi?u dài 13 111, chân thang cách m?t đ?t 3 m và cách tư?ng cua toà nhà 5 m. Tính chiêu cao mà thang có thê vươn tói.

d? đo?n thăng dư?i dây.  S? pnút t?' n?c trong tu?n

a) Ngày nào b?n Mai t? h?c nhi?u nh?t, ít           phut.l 4

nh?t ?        200

b) Th?i gian b?n Mai t? h?c trong ngày   15?

12?

th? tư chiêm bao nhiêu phan trăm so      2" --X

1 nn           - . -' oo

v?i th?i gian t? h?c trong tuân?    4 uu

o GO

      0

1 '1.1 11.II 1 1.1 li. 1          1 ? iư ' L.         1 'IU N: I' 1      ''IL .1.1

Bùi 5: Th?i gian t?' h?c t?i nhà cua b?n Mai trong m?t tu?n đư?c biêu di?n trong biêu

3 m

 

Bài 1 (2 đi?m) : Th?c hi?n các phép tính sau: a) 5x2. (y - X2) + ( 20x5y - 16 x3y2 + 4x2y): 4xy

X-8            x-8

Bài 2 (1,0 đi?m): Phân tích đa th?c sau thành nhân t?:

a)8a/? + 10fl2       b) ư2 + 6a + 9 - 25?2

Bài 3 (VD-1,0 đi?m)

M?t ngư?i ch?y trên con d?c có d? dài AC = 10m.

Bi?t dinh d?c có đ? cao CB = 4m.

Tính khoáng cách t? A den B ( làm tr?n đ?n hàng đon v?)?

Bùi 4. (2 đi?m)

Cho tam giác ABC vuông t?i A (AB <AC) có đư?ng cao A?I. Kè HĐ vuông góc vói AB (D thu?c AB) và IIE vuông góc v?i AC (E thu?c AC).

Ch?ng minh t? giác ADI?L là h?nh ch? nh?t.

G?i F là diêm đ?i x?ng vói đi?m B qua H và K là diem dôi x?ng v?i diem A qua H. Ch?ng minh AF vuông góc v?i CK

Bài 5 ( 1 đi?m): Th?i gian t? h?c t?i nhà c?a b?n Mai trong m?t tu?n đư?c biêu di?n trong biêu đ? đo?n thăng dư?i dây.

Th?i gian b?n Mai t? h?c trong ngày th? năm nl?i?u hơn th?i gian t? h?c trong ngày th? sáu là bao nhiêu?

Th?i gian b?n Mai t? h?c trong ngày th? ba chiêm bao nliièu phan trăm so v?i th?i gian t? h?c trong tuân ?

uiar?

2 00

i-C'

Câu 1: V?i di?u ki?n nào cùa X th? phân th?c xác đ?nh? 1        7-x

A. X = 7    B. X 7  c. X -4

D. X = -4

LO

? I I.

Câu 2: Ch?n câu sai. V?i đa th?c B 0, ta có :

A. - = --? (M ?à m?t đa th?c khác đa th?c không) B B.M           ?

b4 =

?

-A

-B

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

A + M

B+M

Câu 3. Phương pháp nào là phù h?p đ? thu th?p d? li?u và l?p b?ng th?ng kc v? s? trư?ng THCS cua 6 tinh, thành ph? khu v?c Đ?ng Nam B? năm 2022,

A.T11U th?p t? nh?ng ngu?n có s?n như sách, báo, internet. B. Quan sát tr?c ti?p c. L?p phi?u thăm d?.      D. Làm thí nghi?m

Câu 4: Biêu th?c X3 + 8 dư?c vi?t dư?i d?ng tích là:

 

 

Câu 6: í l?nh chóp tư giác đêu có di?n tích dáy băng 16 em2, chiêu cao băng 6 em. Th? tích cua h?nh chóp bang:

A. 24 cm3

B. 32 cm3

c. 144 cm3

D. 96 cm3

 

 

 

Câu 7: (NB). M?t dáy c?a h?nh chóp tam giác đ?u là h?nh g?? A. H?nh vuông B. Tam giác cân. c. Tam giác vuông.

Câu 8: (NB). Trong các bi?u th?c sau, biêu th?c nào là đa th?c?

A. 3+x2y   B.-^-    c.^2

2y  2y

Câu 9: (NB). Da th?c x4y + 6.X3+ xy3 có b?c là bao nhiêu ?

A. 6           B. 5      c. 4

Câu 10: (NB). Dơn th?c nào dư?i dày là dơn th?c thu g?n?

 

 

B. 3ab.

c. -4b3a2b

D. -3a3.(2?2)

 

 

 

 


0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top