tR

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

 


Máy bay là một phương tiện di chuyển vô cùng quen thuộc của cuộc sống hiện đại. Với cách hoạt động diệu kỳ và kích thước ấn tượng, đây cũng là niềm yêu thích của vô vàn trẻ em và một số người trưởng thành. Đó cũng là lý do vì sao các bé luôn cảm thấy hứng thú khi vẽ máy bay và muốn tìm hiểu thêm nhiều cách vẽ các loại tàu bay khác nhau.

Dù ở ngoài đời, tàu bay là một phương tiện công nghệ đồ sộ với thiết kế phức tạp. Tuy nhiên, việc tái hiện hình ảnh phi cơ trên giấy vẽ lại không hề khó, thậm chí còn khá đơn giản và dễ thương. Trong bài viết ngày hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp cho người đọc hướng dẫn cách vẽ máy bay đẹp nhất, từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi đối tượng trong cộng đồng yêu vẽ.

7 bước vẽ máy bay đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu

Trước khi đến với cách vẽ các loại phi cơ cụ thể và phức tạp hơn, người mới bắt đầu học vẽ hoặc các bé có thể luyện tập cách vẽ phi cơ đơn giản, với đầy đủ các bộ phận bề nổi như đầu máy, thân, cánh, đuôi và cửa sổ. Hướng dẫn sau đây sẽ mang tới cho bạn một bức hình máy bay khá dễ thương và thường được vẽ trong các bộ phim hoạt hình đơn giản. Bên cạnh đó, người vẽ có thể sử dụng hình phương tiện này để trang trí cho cả một bức tranh lớn hơn, hoặc biến hóa thành các sticker, hình vẽ xinh xắn trong sổ tay…

Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ vẽ cần thiết bên mình như bút chì, giấy trắng, tẩy và bút màu nếu muốn bức vẽ rực rỡ hơn. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu một bản vẽ máy bay của riêng mình chỉ với 7 bước siêu đơn giản sau đây.

Bước 1: Bắt đầu với phần thân máy

Để tạo hình phần thân, bạn hãy bắt tay vào vẽ một hình bầu dục lớn nằm ngang trên trang giấy. Hình bầu dục này không cần quá hoàn hảo hay tròn vành trong từng đường nét. Bạn có thể vẽ phần đầu của hình bầu dục lớn hơn, trong khi đầu còn lại nhỏ hơn để phân biệt vị trí đuôi và đầu cho phi cơ.

ve-may-bay-1

Nhớ đừng quá căng thẳng khi vẽ! Điều này sẽ khiến các nét vẽ không được dứt khoát, tạo nên các đường nối không liền mạch và có khi bị lệch so với tỷ lệ trang giấy. Khi vẽ máy bay, phần thân được coi là chi tiết chính, từ đó giúp người vẽ xác định được vị trí và tỷ lệ của các bộ phận khác để tiếp tục vẽ.

Bước 2: Bổ sung và vẽ phần đầu cho hình vẽ

Phần có kích thước lớn hơn chính là đầu máy bay, vị trí bạn có thể vẽ phần mũi cho phương tiện của mình. Xác định một khoảng bằng 1/3 tính từ đỉnh đầu để đặt điểm bắt đầu cho phần mũi, bạn vẽ một đường cong cơ bản, đảm bảo điểm kết thúc cũng trùng với đường bo dưới của phần đầu.

ve-may-bay-2

Đường cong của phần mũi không cần quá lớn, và cần nằm ở vị trí chính xác, hợp lý so với cấu trúc hình vẽ. Khi này, bạn có thể xóa các đường nét thừa để phần đầu và mũi được kết nối liền mạch với nhau.

Bước 3: Xác định vị trí và hoàn thiện phần đuôi khi vẽ máy bay

Tại phần đầu có kích thước nhỏ hơn, bạn xác định vị trí phù hợp để đặt bút vẽ phần đuôi chính. Bộ phận này còn được biết đến là đuôi đứng, có chức năng định hướng và có thể tiến thẳng về trước. Để đơn giản hóa, bạn có thể tưởng tượng đang vẽ một hình giống vây cá mập. Phần đuôi máy cần hơi nghiêng về bên trái, với điểm kết thúc nằm gần sát so với phần đỉnh của đuôi máy bay.

ve-may-bay-3

Bước 4: Vẽ phần đuôi nằm ngang cho máy bay

Ở bước này, người vẽ máy bay cần phác họa và hoàn thiện phần đuôi phụ nằm ngang, có chức năng đảm bảo tính ổn định khi bay. Để vẽ bộ phận này, bạn cần bắt đầu ở một góc hướng xuống từ đầu và uốn cong xung quanh. Vị trí của chi tiết này nằm ở phần thân máy, gần sát với phần đuôi và thẳng xuống so với đuôi đứng.

ve-may-bay-4

Phần đuôi phụ sẽ được vẽ theo chiều ngang. Hình dạng vẽ ra cũng tương tự đuôi chính ở bước ba nhưng có kích thước nhỏ hơn. Sau đó, bạn nên loại bỏ và tẩy bớt các nét vẽ chồng chéo nhau để máy bay có hình dạng rõ ràng hơn.

Bước 5: Phác họa hai cánh cho bản vẽ máy bay

Hai cánh là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc tàu bay. Vì vậy bạn cần chú ý trong từng nét vẽ để tạo hình chuẩn hơn, cũng như xác định tỷ lệ hợp lý cho phần cánh. Cánh phi cơ cần có kích thước tương đối so với phần thân, không quá to cũng không quá nhỏ để hình vẽ được tự nhiên, hợp logic và có tính khoa học.

ve-may-bay-5

Bắt đầu phác thảo đôi cánh bằng cách vẽ một hình dạng ván lướt sóng lên trên mặt lớn hơn khi vẽ máy bay. Bạn có thể hoàn thiện bộ phận này bằng cách vẽ một hình ở góc 45 độ đi qua thân. Nhớ đảm bảo vẽ cánh bên phải dài hơn bên trái để có một bản vẽ với tỷ lệ chân thực hơn.

Bước 6: Hoàn thiện phần cánh máy bay

Sau khi đã có hình phác thảo phần cánh, bước tiếp theo cần làm là hoàn thiện các chi tiết trên cánh máy bay. Đây là một bước vô cùng cần thiết để tạo điểm nhấn cho phần mũi và đôi cánh. Hãy loại bỏ các đường vẽ thừa và phân biệt phần cánh với thân bằng một đường kẻ đơn giản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thêm một đường con nối liên ở phần mũi để tách biệt rõ ràng hơn với phần đầu máy.

ve-may-bay-6

Bước 7: Vẽ thêm cửa sổ và hoàn thiện quá trình vẽ máy bay

Bước cuối cùng là vẽ các cửa sổ nằm ngang theo phần thân bằng cách vẽ các vòng tròn nhỏ không đều nhau. Các cửa sổ nên được sắp xếp theo trình tự nhỏ dần tính từ phần đầu buồng lái đến phần đuôi. Thêm vào đó, bạn cũng nên vẽ một ô cửa nhỏ cho buồng lái bằng cách bổ sung một hình bầu dục ở phần trên của đỉnh mũi.

ve-may-bay-7

Như vậy, hình dạng của chiếc phi cơ đã được hoàn thiện chỉ trong 7 bước cơ bản. Khi vẽ xong, bạn có thể sử dụng bút đen để đưa lại các nét cho hoàn chỉnh, liền mạch và rõ ràng hơn. Sau đó, bạn có thể điểm thêm các màu sắc yêu thích cho bức vẽ và sử dụng nó để trang trí cho góc học tập hoặc các quyển sổ ghi chú của mình.

Hướng dẫn vẽ phi cơ chi tiết theo từng loại máy bay

Nếu bạn đã thành thạo cách vẽ hình đơn giản như trên và muốn thử sức với những hình vẽ đẳng cấp hơn, bạn có thể thử vẽ các loại tàu bay khác nhau. Trên thế giới có rất nhiều loại Boeing, trực thăng khác nhau, phục vụ mục đích sử dụng khác nhau với vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ hoặc sang trọng. Vì vậy, nếu chưa có cơ hội chứng kiến những dòng đó ngoài đời thật, tại sao bạn không tự mình vẽ ra và hoàn thành nó? Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ 3 loại đẳng cấp nhất thế giới mà bạn có thể tham khảo.

Cách vẽ máy bay Boeing 747 700

Được mệnh danh là nữ hoàng bầu trời, Boeing 747 700 là dòng bay phản lực dân dụng to và nổi tiếng trên toàn cầu. Phương tiện này có kích thước to lớn, hai tầng và hai lối đi, có khả năng chứa lượng khách khổng lồ. Nếu là một người yêu thích các hãng phi cơ, bạn có thể bổ sung vào bộ sưu tập bức vẽ máy bay của mình một chiếc bao ngầu như thế này.

ve-may-bay-8

Bước 1: Vẽ một hình bầu dục cho phần trước của máy bay.

Bước 2: Vẽ một đường cong ở phần bên trái của hình bầu dục để làm mũi và một nửa hình chữ nhật để tạo hình phần thân.

Bước 3: Vẽ một hình tam giác cho phần lưng, sau đó vẽ một hình thang phía trên để làm vây đuôi.

ve-may-bay-9

Bước 4: Vẽ một nửa hình thang cho phần cánh và bộ đuôi ổn định nằm ngang.

Bước 5: Vẽ một hình thang nhỏ khác cho cánh nhỏ và hình tam giác nhỏ cho đầu nối động cơ.

Bước 6: Vẽ một tập hợp các hình bầu dục để tạo thành các động cơ dưới phần cánh.

ve-may-bay-10

Bước 7: Tô lại các đường nét vẽ máy bay cho rõ nét hơn.

Bước 8: Thêm các chi tiết như cửa sổ, cửa ra vào, chi tiết cánh và chi tiết động cơ dưới cánh.

Bước 9: Xóa các nét vẽ không cần thiết và bị chồng chéo lên các đường nét chính.

ve-may-bay-11

Bước 10: Tô màu và hoàn thành bức vẽ phi cơ Boeing 747 700.

Cách vẽ máy bay Boeing 787

Boeing 787 được đánh giá là một tàu bay sở hữu chất lượng công nghệ hiện đại hàng đầu, là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi dài. Bên cạnh đó, dòng phương tiện này cũng sở hữu vẻ ngoài khá thời thượng, sẽ trở thành điểm nhấn cho bức tranh của bạn. Nếu bạn muốn tham khảo cách vẽ máy bay Boeing 787 chi tiết, bạn chắc chắn không thể bỏ qua hướng dẫn dưới đây.

ve-may-bay-12

Bước 1: Vẽ một hình trụ nghiêng một góc khoảng 30 độ cho thân phi cơ.

Bước 2: Vẽ hai vòng cung để tạo hình mũi và một đường cong sắc nét cho phần sau của máy bay.

Bước 3: Vẽ một hình thang ở phần sau để làm vây đuôi.

ve-may-bay-13

Bước 4: Vẽ thêm ba hình thang với kích thước, hình dạng khác nhau để tạo hình cho cánh và thanh đuôi ổn định nằm ngang.

Bước 5: Vẽ hai hình trụ gắn phía dưới mỗi bên cánh để làm phễu động cơ.

Bước 6: Dựa vào nét phác thảo để tô lại các đường vẽ cho toàn thân tàu bay.

ve-may-bay-14

Bước 7: Thêm các chi tiết phụ như cửa sổ, cửa ra vào, chi tiết cánh và động cơ dưới cánh.

Bước 8: Xóa đi các đường vẽ thừa không cần thiết.

ve-may-bay-15

Bước 9: Tô màu và hoàn thiện bức tranh Boeing 787.

Cách vẽ trực thăng Cessna 172

Bước 1: Vẽ một hình chữ X lớn nằm giữa tờ giấy. 

Lưu ý, hình X sẽ giúp bạn trong việc xác định các điểm vẽ. Vì vậy bạn nên dùng bút chì nhẹ để kẻ một hình mờ trên trang giấy.

ve-may-bay-16

Bước 2: Sử dụng một trong các đường nghiêng làm tiêu chuẩn, vẽ một hình chữ nhật ở phía dưới bên trái. Thêm một hình tam giác nối với hình chữ nhật kéo dài về phía đường trên bên phải.

Lưu ý, ở phần nhọn trên đỉnh của tam giác, bạn hãy thay thế nó bằng một đường xiên nhỏ để tạo một hình gần giống tứ giác. Hình khối này sẽ phục vụ việc phác thảo thân phi cơ.

Bước 3: Để tạo không gian ba chiều khi vẽ máy bay, hãy tái tạo hình dạng tương tự ở dưới phần hình gốc và nối chúng bằng các đường thẳng đứng.

ve-may-bay-17

Bước 4: Vẽ buồng lái hoặc sàn đáp của tàu bay bằng cách sử dụng các hình tứ giác trên phần thân tàu bay.

Bước 5: Vẽ các hình chữ nhật mở rộng ở mỗi bên của mặt phẳng để làm cánh.

Bước 6: Thêm các phần đuôi phụ nằm ngang và vây đuôi đứng ở phần sau.

ve-may-bay-18

Bước 7: Vẽ thêm các bộ phận hỗ trợ hạ cánh bằng một hình tròn và nối nó với mặt phẳng bằng đang vẽ máy bay các đường xiên.

Bước 8: Vẽ cánh quạt và con quay ở phần trước của phi cơ.

Bước 9: Tẩy và xóa đi các đường vẽ thừa không cần thiết, tinh chỉnh và tô lại các chi tiết của bản vẽ cho liền mạch và sắc nét hơn.

ve-may-bay-19

Bước 10: Tô màu và hoàn thành bức tranh Cessna 172 bao ngầu.

Tạm kết

Có thể thấy, phi cơ là một chủ đề rất thú vị để cộng đồng yêu hội họa thể hiện tài năng của mình. Đồng thời, đây cũng là một niềm yêu thích của nhiều trẻ em và một hình ảnh để các bé luyện tập kỹ năng vẽ ngay từ bé, cải thiện tiềm năng của mình trong môn nghệ thuật. Không phải bất kỳ ai cũng được ngắm nhìn phi cơ ngoài đời thật hàng ngày, thay vào đó, bạn có thể tự tay phác họa và vẽ ra những chiếc tàu bay chất lượng cho riêng mình.

Vẽ máy bay tưởng phức tạp nhưng hóa ra lại rất đơn giản. Chỉ cần người vẽ xác định rõ loại phi cơ mình muốn vẽ, am hiểu về các bộ phận bên ngoài cũng như xác định rõ vị trí và tỷ lệ, một bức tranh phi cơ hoàn hảo sẽ được ra đời. Luyện tập hàng ngày từ những hình vẽ đơn giản đến nâng cao là yếu tố giúp tay nghề hội họa của bạn được cải thiện và nâng cao. Hy vọng với hướng dẫn vẽ máy bay mà bài viết cung cấp, bạn có thể tự tay vẽ ra những bức tranh vừa đẹp vừa thu hút của mình. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ mỗi ngày và xem thêm nhiều thủ thuật hữu ích khác.

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top