tR

 

Câu 1: Thứ tự sắp xếp đúng các bước trong phương pháp tìm hiểu tự nhiên là?
(a) Hình thành giả thuyết
(b) Quan sát và đặt câu hỏi nghiên cứu
(c) Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết
(d) Thực hiện kế hoạch
(e) Kết luận

  • (b) - (a) - (c) - (d) - (e).
  • (a) - (b) - (c) - (d) - (e).
  • (a) - (b) - (c) - (e) - (d).
  • (b) - (a) - (c) - (e) - (d).

1

Câu 2: Con người có thể định lượng được các sự vật và hiện tượng tự nhiên dựa trên kĩ năng nào?

  • Kĩ năng đo.
  • Kĩ năng liên kết tri thức.
  • Kĩ năng đo.
  • Kĩ năng dự báo.

2

Câu 3: Kĩ năng dự báo.

  • Kĩ năng quan sát.
  • Kĩ năng chiến đấu đặc biệt.
  • Kĩ năng dự báo.
  • Kĩ năng phân loại.

3

Câu 4: Chức năng quan trọng của dao động kí là gì?

  • Tự động đo thời gian.
  • Đo chuyển động của một vật trên quãng đường.
  • Hiển thị đồ thị của tín hiệu điện theo thời gian.
  • Biến đổi tín hiệu âm truyền tới thành tín hiệu điện.

4

Câu 5: Phương pháp tìm hiểu tự nhiên được thực hiện qua mấy bước?

  • 5
  • 6
  • 7
  • 4

5

Câu 6: Khẳng định nào dưới đây không đúng?

  • Dự báo là kĩ năng cần thiết trong nghiên cứu khoa học tự nhiên.
  • Dự báo là kĩ năng không cần thiết của người làm nghiên cứu.
  • Dự báo là kĩ năng dự đoán điều gì sẽ xảy ra dựa vào quan sát, kiến thức, suy luận của con người,... về các sự vật, hiện tượng.
  • 6A

6

Câu 7: Trong Hình 1.1, ban đầu bình a chứa nước, bình b chứa một vật rắn không thấm nước. Khi đổ hết nước từ bình a sang bình b thì mức nước trong bình b được vẽ trong hình.

Trắc nghiệm KHTN 7 chân trời bài 1 Phương pháp và kĩ năng học tập môn khoa học tự nhiên
Thể tích của vật rắn là
  • 73 mL.
  • 32,5 mL
  • Thể tích của vật rắn là
  • 35,2 mL.

7

Câu 8: Khi vận dụng phương pháp tìm hiểu tự nhiên trong học tập không cần thiết phải thực hiện các kĩ năng nào sau đây?

  • quan sát, phân loại
  • phân tích, dự báo.
  • đánh trận, đàm phán.
  • báo cáo và thuyết trình.

1

Câu 9: Sau khi thu thập mẫu vật, dữ liệu để nghiên cứu, các nhà khoa học lựa chọn các mẫu vật, dữ liệu có cùng đặc điểm chung giống nhau để sắp xếp thành các nhóm. Đây là kĩ năng nào?

  • Kĩ năng quan sát.
  • Kĩ năng phân loại.
  • Kĩ năng liên kết.
  • Kĩ năng dự báo.

9

Câu 10: Bước nào sau đây không thuộc tiến trình tìm hiểu tự nhiên?

  • Quan sát và đặt câu hỏi nghiên cứu.
  • Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết.
  • Kết luận.
  • Rèn luyện sức khỏe.

0

Câu 11: Kĩ năng quan sát và kĩ năng phân loại thường được sử dụng ở bước nào trong phương pháp tìm hiểu tự nhiên?

  • Quan sát và đặt câu hỏi nghiên cứu.
  • Thực hiện kế hoạch.
  • Hình thành giả thuyết.
  • Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết.

1

Câu 12: Bước nào sau đây cần làm trước bước hình thành giả thuyết khi nghiên cứu một vấn đề khoa học tự nhiên?

  • Thực hiện kế hoạch.
  • Lập kế hoạch kiểm tra giả thuyết.
  • Kết luận.
  • Quan sát và đặt câu hỏi nghiên cứu.

2

Câu 13: Nhóm học sinh cùng tìm hiểu ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự bay hơi của nước, nhóm đã tiến hành thí nghiệm sau: Rót cùng một lượng nước vào 2 chiếc cốc giống nhau. Để cốc thứ nhất ngoài nắng và cốc thứ hai trong phòng kín, thoáng mát. Sau 2 giờ đồng hồ quay lại đo thể tích nước còn lại trong cốc. Kết quả thu được cũng đã khẳng định sự bay hơi nước chịu tác động bởi nhiệt độ. Ở nơi có nhiệt độ cao thì nước bay hơi nhanh hơn. Thí nghiệm này thuộc bước nào trong các bước của phương pháp tìm hiểu tự nhiên?

  • Hình thành giả thuyết.
  • Thực hiện kế hoạch.
  • Quan sát và đặt câu hỏi nghiên cứu.
  • Kết luận.

4

Câu 14: Để học tập tốt môn Khoa học tự nhiên, chúng ta cần thực hiện và rèn luyện bao nhiêu kĩ năng?

  • 7
  • 5
  • 6
  • 8

5

Câu 15: Bạn Lan thấy rằng việc nảy mầm từ hạt đậu xanh và hạt đậu đen là khác nhau. Theo em, đâu không phải kĩ năng bạn Lan cần thực hiện để tìm hiểu sự giống và khác nhau của hai loại hạt đậu nói trên?

  • Dự báo.
  • Đo.
  • Quan sát.
  • Phân loạ

6

Hãy trả lời các câu hỏi để biết kết quả của bạn

0 Comments:

Đăng nhận xét

 
Top